Nét đẹp người nữ công an

Cập nhật: 21-10-2014 | 10:14:36

Nhắc đến lực lượng Công an nhân dân, hầu như mọi người đều nghĩ đến tính kỷ luật, kỷ cương nghiêm khắc, những con người khuôn khổ, cứng rắn. Thế nhưng, bên cạnh đó lực lượng công an vẫn có những đóa hoa tươi thắm, dịu dàng và lặng lẽ tỏa hương, tô điểm cho ngành, làm đẹp cho đời. Đại tá Phan Ngọc Duyên, nguyên Chánh Thanh tra, Trưởng ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh Bình Dương là một điển hình như thế.

Đại tá Phan Ngọc Duyên (bìa phải) tham dự một cuộc họp của Chi bộ KP.7, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, nơi chị đang sinh hoạt. Ảnh: LÊ ÁNH

Hiền hòa, dung dị, luôn quan tâm đến mọi người là hình ảnh mà ai cũng cảm nhận khi lần đầu tiếp xúc chị Duyên. Có lẽ ít người hình dung được nữ đại tá này từng giữ vai trò Chánh Thanh tra Công an tỉnh trong suốt 13 năm, kể từ ngày tái lập tỉnh cho đến khi về hưu năm 2010. Là đầu tàu trong một lĩnh vực tưởng chừng chỉ phù hợp với nam giới vì yêu cầu sự quyết đoán và mạnh mẽ, thế nhưng với sự tinh tế, nhạy bén và khéo léo của mình, đồng chí Duyên luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; được Đảng, Nhà nước và ngành ghi nhận, tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Cách làm việc cẩn thận, nghiêm túc nhưng cũng rất có lý có tình của chị Duyên đã để lại trong lòng đồng nghiệp và thế hệ đàn em nhiều ấn tượng.

Trở lại với cuộc sống đời thường, gác lại những bận rộn của công việc, đại tá Duyên dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình nhỏ của mình, vui hưởng cuộc sống an nhàn bên con cháu. Hiện chị có một người con đang tiếp bước truyền thống gia đình và đang công tác tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh. Chia sẻ với chúng tôi, chị Duyên cho biết ba thế hệ ông bà, con cháu sống chung một căn nhà, nhưng vì đặc thù công việc của mỗi người nên chỉ cuối tuần mới có thời gian sum họp gia đình đầy đủ, đó là những phút giây vui vẻ nhất của cả nhà.

Bên cạnh việc chăm sóc gia đình, chị Duyên còn rất tích cực với các phong trào của địa phương. Với vai trò Bí thư chi bộ khu phố, chị luôn hoàn thành xuất sắc mọi công việc ở khu phố, nên đồng nghiệp và người dân ở đây yêu mến. Mấy mươi năm gắn bó với công tác phụ nữ, sự quan tâm, chăm lo cho phụ nữ đã thấm nhuần trong chị, với sự điều hành của chị Duyên, Chi hội Phụ nữ khu phố thường xuyên tổ chức những chuyến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn.

Đã 4 năm trôi qua kể từ khi về hưu, đại tá Phan Ngọc Duyên vẫn luôn quan tâm đến mọi hoạt động của lực lượng Công an tỉnh. Hiện chị là thành viên Ban Chủ nhiệm CLB Sĩ quan hưu trí Công an tỉnh. Đối với chị, khi đến với CLB là điều kiện để gợi nhớ những tháng năm khó khăn, gian khổ và cảm nhận những tình cảm đồng chí, đồng đội dành cho mình. Bên cạnh đó, chị vẫn luôn dành sự quan tâm đến các chiến sĩ công an trẻ hiện nay, đặc biệt là lực lượng công an nữ. Chị chia sẻ, nhìn lực lượng công an trẻ hiện nay ngày càng giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, lại có điều kiện làm việc và học tập thuận lợi khiến chị rất vui mừng và tin tưởng vào tương lai của lực lượng Công an Bình Dương.

 HOÀI ÂN - ÁNH HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên