Nét đẹp trước ngày lễ hội Rằm tháng giêng tại Bình Dương 

Cập nhật: 14-02-2019 | 11:08:52

(BDO) Vào ngày Rằm tháng giêng hàng năm, các chùa, đình, miếu trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đều long trọng tổ chức lễ hội, thu hút hàng triệu lượt du khách tham dự. Trong đó địa điểm tập trung nhiều du khách nhất là lễ rước kiệu Bà tại chùa Bà (còn gọi là miếu Bà Thiên Hậu).

Bên cạnh công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… của các cơ quan chức năng thành phố, công tác thiện nguyện của các cá nhân, tổ chức tham gia đã góp phần làm cho lễ hội Rằm tháng giêng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có nét đặc sắc riêng, tạo được nhiều ấn tượng tích cực cho người dân trong và ngoài tỉnh. Nhiều người gọi đây là một “lễ hội miễn phí” như: vá xe miễn phí, xe ôm miễn phí, sử dụng wifi miễn phí, phát đồ ăn thức uống, khăn lạnh miễn phí, phát nhang, cây phát tài miễn phí…được người dân và các bạn đoàn viên thanh niên địa phương thực hiện nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân, nhất là khách thập phương đến tham gia mùa Lễ hội chùa Bà Rằm tháng giêng được thoải mái, an toàn.

Sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của các cấp, ngành và các đơn vị trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một là cơ sở quan trọng để lễ hội Rằm tháng giêng năm nay diễn ra vui tươi, an toàn, mang nét văn hóa truyền thống của địa phương. Đặc biệt thông qua lễ hội, thể hiện tính năng động, nghĩa tình, mến khách của đất và người Bình Dương.

Một số hình ảnh trước ngày lễ hội Rằm tháng giêng tại TP.Thủ Dầu Một năm nay:

Lễ hội Rằm tháng giêng là một trong những lễ hội văn hóa lớn nhất
của tỉnh Bình Dương.

Để tránh nạn chèo kéo, chặt chém du khách, các dịch vụ kinh doanh, buôn bán, giữ xe… đều phải niêm yết giá. Ban tổ chức cũng lập nhiều tổ công tác thường xuyên kiểm tra việc này.

Năm nay, nhiều dịch vụ miễn phí như đồ ăn, nước uống, xe ôm, khăn lạnh… được người dân và các bạn đoàn viên thanh niên địa phương thực hiện mang lại nét đẹp ý nghĩa cho mùa lễ hội.

Đến với lễ hội Rằm tháng giêng năm nay, khách hành hương không chỉ an tâm khi được viếng chùa trong trật tự, an ninh mà còn quý ở cái tình
của người Bình Dương

XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên