Nét mới lạ, hấp dẫn trong một tập san

Cập nhật: 21-04-2017 | 07:15:42

Nhiều bài viết mới lạ, hấp dẫn là những nét nổi bật trong tập san Thông tin Khoa học lịch sử số 46 (tháng 4-2017) do Hội Khoa học lịch sử tỉnh vừa phát hành. Có thể kể đến như: Nguyễn Công Nhàn trong trận đánh chiếm Định Tường (1861) của thực dân Pháp; Học phi Nguyễn Văn Thị Hương - cuộc đời thăng trầm của một bà phi trong cung Nguyễn; Tìm hiểu nguồn gốc Hẩu - linh vật của người Hoa Phước Kiến ở Bình Dương; Tổng quan về Đạo mẫu Tam phủ, Tứ phủ ở Bình Dương, Tìm lại dấu vết một di tích cổ tại Sài Gòn: Thất phủ Thiên hậu cung…

Chiến thắng lịch sử 30-4, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước vẫn là chủ đề nổi bật của tập san số 46. Ảnh bìa 1 tái hiện hình ảnh Nhân dân Sài Gòn vui mừng đón chào chiến thắng, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước dù đã diễn ra 42 năm trước nhưng vẫn làm nức lòng mỗi người dân Việt. Ảnh bìa 4 là Tượng đài Chiến thắng Dầu Tiếng, Bình Dương. Bên cạnh, tập san cũng dành một số bài viết nhân chào mừng Kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 1954 như Bắc Tây nguyên trong cuộc chiến Đông Xuân 1953-1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ.

Cùng nhiều bài viết khác. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

T.TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên