Nét mới trong Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu

Cập nhật: 03-03-2015 | 08:09:57

Cũng như mọi năm, Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu thu hút khá đông khách thập phương đến tham quan, hành hương. Bảo đảm an toàn cho du khách, năm nay, Ban tổ chức (BTC) lễ hội đã đưa ra nhiều cách làm hay, thiết thực.

BTC đã đầu tư máy phát điện tự động trị giá 300 triệu đồng để tránh sự cố tắt điện, đồng thời trang bị thêm hệ thống đèn thoát hiểm. Ông Trần Vĩnh An, Phó thường trực Ban tổ chức lễ hội Thánh Đăng cho biết, trước đây, buổi tối, mỗi khi bị cúp điện du khách hoảng loạn chạy khắp nơi dẫn đến những hậu quả không lường. Năm nay, BTC đầu tư máy phát điện, khi có sự cố cúp điện, 10 giây sau đèn thoát hiểm sẽ tự động bật sáng, hướng dẫn khách ra, vào đúng lối đi. Riêng máy phát điện khoảng 1 phút sau khi mất điện sẽ tự động nổ máy, phát điện đủ trong khuôn viên chùa. Hệ thống loa phát thanh trong chùa cũng liên tục nhắc nhở du khách ý thức tự giác giữ vệ sinh chung, giữ cẩn thận tư trang chốn đông người. Tính đến nay, trường hợp khách bị móc bóp, điện thoại giảm so với mùa lễ hội năm 2014.

Sáng ngày 15-1 (âm lịch), chương trình đấu giá lồng đèn cũng có nhiều điểm mới. BTC đã đề nghị Công an tỉnh cấp 10 vé xe ưu tiên cho khách đấu giá thành công lồng đèn. Ông An giải thích, lồng đèn được đấu giá có kích thước lớn nên cần phải có xe ô tô vận chuyển. Trước đây, sau khi đấu giá thành công người chủ chiếc lồng đèn rất khó khăn để di chuyển ra xe vì người đông, phương tiện bị cấm vào khu vực lễ hội. Năm nay, khi đấu giá thành công chiếc lồng đèn, khách sẽ nhận thêm 1 vé xe ưu tiên để đưa xe vào đậu trước UBND TP.Thủ Dầu Một chuyển lồng đèn về nhà.

Cũng dịp lễ hội chùa bà năm nay, BTC hạn chế số lượng đoàn lân đăng ký, chỉ giữ lại các đoàn đã theo kiệu năm 2014. Với cách tổ chức mới, BTC lễ hội hy vọng sẽ đem đến cho du khách một mùa lễ hội an toàn, ý nghĩa.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên