Nêu cao ý thức, tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân

Cập nhật: 12-12-2016 | 08:49:12

Đẩy mạnh triển khai học tập và làm theo Bác, Đảng ủy xã An Long, huyện Phú Giáo đã thực hiện nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn nhằm nêu cao ý thức, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; nâng cao hiệu quả công việc hàng ngày; từ đó tạo niềm tin yêu của nhân dân đối với cán bộ, công chức trong xã.

Học tập, làm theo Bác, cán bộ công chức xã An Long đã nêu cao tinh thần, ý thức phục vụ, người dân luôn tin tưởng và đồng thuận, chung tay xây dựng nông thôn mới. Trong ảnh: Bộ mặt nông thôn của An Long đổi mới từng ngày. Ảnh: H.P

Ông Trần Văn Thiêm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã An Long, huyện Phú Giáo cho biết, nhận thức tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác, trong những năm qua Đảng ủy xã luôn quán triệt, triển khai các nội dung một cách cụ thể. Để việc triển khai học tập, làm theo Bác đạt kết quả cao, Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch về việc học tập các chuyên đề cụ thể hàng năm đến từng chi bộ, đảng viên. Đồng thời, Đảng ủy xã cũng tập trung chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các chi bộ tăng cường tổ chức học tập và xây dựng các mô hình làm theo; coi đây là việc làm thường xuyên, tự giác của từng tổ chức, cá nhân, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn. Từ đó nhằm ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tích cực rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, qua việc học tập, mỗi cán bộ, đảng viên đã nêu cao ý thức, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Để việc học tập và làm theo Bác thực sự hiệu quả, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ, các ngành, đoàn thể trong quá trình triển khai phải gắn với những việc làm thiết thực. Mỗi chi bộ khi tổ chức học tập, làm theo Bác đều có những cách làm cụ thể. Trong sinh hoạt thường kỳ của các đơn vị, bên cạnh triển khai các nội dung hướng dẫn, sẽ tổ chức kể các mẩu chuyện về Bác, thảo luận nội dung làm theo, nói chuyện chuyên đề về Bác và học tập, làm theo Bác. Qua học tập, mỗi cán bộ, đảng viên tự xây dựng cho mình tiêu chuẩn đạo đức, lối sống trong quan hệ xã hội, ở cơ quan và gia đình thông qua việc đăng ký làm theo Bác. Mỗi cán bộ, đảng viên đã xác định phải gương mẫu trong công tác, nói đi đôi với làm. Trên cơ sở kế hoạch của Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã cụ thể hóa và xây dựng kế hoạch thực hiện cho từng đoàn thể.

Ông Trần Văn Thiêm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã An Long cho biết thêm: “Gắn việc học tập và làm theo Bác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và của đảng viên, công chức, viên chức, việc làm theo đã được cụ thể hóa bằng việc làm thiết thực như mỗi cán bộ, đảng viên, công chức viên chức phải tự ý thức được việc gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tiếp dân thân thiện. Mỗi cán bộ, đảng viên đều đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công tác, nói đi đôi với làm, đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt”. Nhờ đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, Đảng ủy xã An Long đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng, nhận thức và hành động của từng cán bộ, đảng viên. Qua đó đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trong nhiệm vụ chuyên môn, trong thái độ phục vụ nhân dân. Do đó người dân đặt trọn niềm tin, cùng chung tay với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, các phong trào hành động cách mạng của địa phương như đóng góp kinh phí, đất đai, cây trái, hoa màu để xây dựng nông thôn mới.

Theo ông Trần Văn Thiêm, với những kết quả tích cực đã đạt được trong học tập, làm theo Bác thời gian qua sẽ là nền tảng quan trọng để Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” một cách cụ thể, sát với tình hình thực tế của địa phương.

“Gắn việc học tập và làm theo Bác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và của đảng viên, công chức, viên chức, việc làm theo đã được cụ thể hóa bằng việc làm thiết thực như mỗi cán bộ, đảng viên, công chức viên chức phải tự ý thức được việc gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tiếp dân thân thiện”.

Ông TRẦN VĂN THIÊM, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã An Long

 HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Tags
nhân dân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên