Nếu con không vào được đại học?

Cập nhật: 09-07-2013 | 00:00:00

Làm cha mẹ, ai cũng muốn con mình vào được đại học, nhưng đâu phải ai thi đại học cũng đỗ? Vì vậy, chúng ta nên hiểu và thông cảm cho con nếu con không thể vào đại học như mình mong muốn.

Hãy an ủi , sẻ chia và đừng khiến con cảm thấy tuyệt vọng vì những áp lực nặng nề xung quanh.

 

Trước kỳ thi đại học, con gái tôi cứ theo sát tôi với một câu hỏi được lặp lại nhiều lần: “Nếu con không đủ điểm vào đại học thì sao hả mẹ?”. Nhìn mặt cháu đầy vẻ lo lắng, căng thẳng, tôi biết cháu đang thiếu tự tin về con đường tương lai. Tôi ôm con vào lòng, nhẹ nhàng: “Không đậu đại học thì vẫn có thể học cao đẳng hay trung cấp, quan trọng là con chọn được ngành phù hợp với mình. Con không đọc báo sao? Người ta vẫn khẳng định đại học không phải là con đường duy nhất để thành công, con ạ”.

Con gái ôm vai tôi: “Mẹ không buồn con sao? Con sợ mẹ so sánh con với bạn bè”. Tôi vỗ vai cháu: “Hãy nỗ lực hết mình, khả năng đến đâu làm đến đó, không cần phải chạy theo người khác. Mẹ tin con”.

Ngày công bố kết quả thi đại học, cháu thiếu 0.75 điểm và theo nguyện vọng hai, cháu nhận giấy báo trúng tuyển vào một trường đại học chính quy khối D, học ngành quản lý nhân sự. Cháu vẫn mặc cảm là mình “đậu vớt” nguyện vọng hai, nhưng tôi đã động viên cháu cứ tự tin mà đi tiếp con đường mình lựa chọn. Sau ngày tốt nghiệp, con tôi có nhiều thay đổi, năng động và tự tin hơn, đầy tâm huyết với nghề, khẳng định dần được chỗ đứng của mình trong xã hội.

Theo Phunuonline

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên