“Nếu tôi là Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương”: Sân chơi ý nghĩa

Cập nhật: 29-07-2017 | 05:44:49

2017 là năm có ý nghĩa quan trọng với tuổi trẻ, năm tổ chức Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X và Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Hướng tới chào mừng đại hội, thời gian qua Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó có diễn đàn “Nếu tôi là Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương”, thu hút đông đảo các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

 ĐVTN tham gia đóng góp ý kiến, nguyện vọng trực tiếp tại diễn đàn “Nếu tôi là Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương” và “Nếu tôi là đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI”. Ảnh: H.P

Diễn đàn “Nếu tôi là Bí thư Tỉnh đoàn” được BTV Tỉnh đoàn triển khai từ tháng 4-2017 nhằm lấy các ý kiến đóng góp, hiến kế, tìm các giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung, phương thức hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong nhiệm kỳ tới. Diễn đàn được triển khai với 2 đối tượng cá nhân và tập thể, sau hơn 3 tháng triển khai, BTV Tỉnh đoàn đã nhận được gần 300 bài viết với các nội dung về xây dựng các ý tưởng hiến kế, các giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, phương thức hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh, nhiệm kỳ 2017-2022.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Diễn đàn được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội, ĐVTN có cơ hội bày tỏ quan điểm, nguyện vọng, hiến kế, ý tưởng xây dựng tổ chức Đoàn. Trên cơ sở các ý kiến đó, các cấp bộ Đoàn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, từ đó đề ra các giải pháp phù hợp để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ 2017- 2022. Sau hơn 3 tháng triển khai, diễn đàn đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp mang ý nghĩa thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương đến từ đông đảo các bạn ĐVTN”.

Bên cạnh đó, với mong muốn tổ chức thêm các hoạt động, mở rộng thêm diễn đàn lấy ý kiến trực tiếp, qua đó, phát huy vai trò và trách nhiệm không chỉ của ĐVTN trong toàn tỉnh mà còn phát huy vai trò của các đại biểu tham dự Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức diễn đàn trực tiếp “Nếu tôi là Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương” và “Nếu tôi là đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI”. Tại diễn đàn, các đại biểu tham dự đóng góp trực tiếp dưới 2 hình thức: Hiến kế cho Bí thư Tỉnh đoàn về các giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022 như công tác tuyên truyền, giáo dục, các phong trào phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh thiếu nhi trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội; các chương trình đồng hành, chăm lo, hỗ trợ cho thanh thiếu nhi và với vai trò, trách nhiệm của một đại biểu, ĐVTN đại diện các khối đối tượng tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, sẽ gửi đến đại hội những tâm tư, kỳ vọng, những đề xuất để phát huy vai trò, trách nhiệm của ĐVTN trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại diễn đàn trực tiếp, nhiều ý kiến, kiến nghị thiết thực đã được các đại biểu đưa ra như cải cách hành chính, chính sách, chế độ cho cán bộ trường học, phong trào khởi nghiệp trong sinh viên, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân, thanh niên nông thôn, cơ chế rèn luyện, phát triển và trưởng thành, nhiều ý kiến về vấn đề tập hợp ĐVTN ở nông thôn… Bạn Nguyễn Thị Rành, một đại biểu đến từ huyện Phú Giáo chia sẻ: “Thông qua website của Tỉnh đoàn, tôi được tham khảo nhiều ý kiến đóng góp của các bạn ĐVTN đến từ các đơn vị khác. Nay tôi có cơ hội được tham gia giao lưu, đóng góp ý kiến trực tiếp tại diễn đàn nên tôi thấy rất vinh dự. Thông qua diễn đàn này, tôi hy vọng nhiều tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN sẽ được hiện thực hóa trong nhiệm kỳ tới, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt được nhiều kết quả tốt hơn”.

Diễn đàn “Nếu tôi là Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương” và “Nếu tôi là đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI” là một sân chơi mới, mang ý nghĩa thiết thực cho ĐVTN trên địa bàn tỉnh. Thông qua diễn đàn, ĐVTN được nói lên những tâm tư nguyện vọng của bản thân, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội ngày càng vững mạnh, hướng đến mục tiêu xây dựng thế hệ trẻ Bình Dương có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, tri thức, sức khỏe, kỹ năng…; từ đó góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên