Neymar - Bình minh trở lại

Cập nhật: 25-09-2019 | 09:33:56

Cuộc đời cầu thủ bóng đá không ít gian truân lẫn gập ghềnh sóng gió. Từ khi gia nhập Paris Saint-Germain (PSG), ngôi sao Neymar vướng vào nhiều scandal khiến phong độ trở nên nhạt nhòa. Tuy nhiên, anh vừa trở thành cứu tinh khi ghi bàn thắng duy nhất giúp PSG đánh bại chủ nhà Lyon 1-0.

Những năm tháng gắn bó cùng Barcelona có lẽ là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong đời cầu thủ của Neymar. Rời CLB Santos nơi quê nhà vào tháng 5-2013, chàng lãng tử 21 tuổi đã theo chân bao đàn anh tìm tương lai ở chân trời Barcelona.

Cùng với Messi và L.Suarez, bộ ba tấn công rực lửa MNS nhãn hiệu Nam Mỹ Messi - Neymar - Suarez đã ra đời. Trong 4 mùa bóng tại “chảo lửa” Nou Camp, Neymar ghi được tổng cộng 105 bàn thắng trên mọi đấu trường. Cùng với “Gã khổng lồ” xứ Catalan, anh mang về bộ sưu tập gồm 1 danh hiệu UEFA Champions League (UCL), 1 Cúp các CLB mạnh thế giới, 2 vô địch La Liga, 3 cúp Nhà vua và 1 Siêu cúp TBN và nhiều phần thưởng cá nhân danh giá khác.

Thế nhưng, Neymar bị che khuất bởi cái bóng quá lớn của cây “đại thụ” Messi. Hành trình phiêu lưu của chàng vũ công samba tiếp nối bằng việc cập bến PSG. Tại đây, thay vì cống hiến hết mình cho bóng đá, Neymar bắt đầu gây bao sóng gió khi cùng những đồng đội khác như D.Alves, trung vệ T.Silva, Marquinhos tạo nên nhóm “quyền lực đen” gây khó cho Ban huấn luyện lẫn đồng đội.

Những mâu thuẫn với cựu binh Cavani trên hàng công khiến anh dần đánh mất niềm tin và kỳ vọng nơi fan hâm mộ thành Paris, người thầy cũ Emery lẫn HLV đương nhiệm Tuchel. Không được ra sân thường xuyên, tính khí Neymar thay đổi bất thường và có những phản ứng tiêu cực trên sân.

Tháng 1-2019, vận đen đeo đuổi khi Neymar dính chấn thương gót chân và không thể tham dự trận gặp M.U tại UCL. Sau khi PSG bị loại bởi “Quỷ đỏ”, Neymar có lời lẽ xúc phạm tổ trọng tài trên Instagram khi cho rằng họ tặng cho M.U quả penalty trong thời gian bù giờ. Hậu quả, anh bị UEFA treo giò 3 trận và sau đó có lần đã ẩu đả với một cổ động viên.

Với phi vụ trở lại Barcelona bất thành, Neymar ít khi được vào sân. Khi bộ đôi Cavani - Mbappe dính chấn thương, HLV Tuchel buộc trao cơ hội và chỉ trong 2 trận liên tiếp vừa qua, Neymar đã ghi mỗi trận 1 bàn giúp PSG xây chắc ngôi đầu. Hy vọng, anh sẽ bình tâm và tỏa sáng để cống hiến cho khán giả những tuyệt phẩm để đời.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên