Ngã ba đường Bùi Văn Bình - ĐT743, khu phố 8, P.Phú Lợi, TP.TDM: Đường xuống cấp, ách tắc giao thông!

Cập nhật: 09-06-2014 | 00:00:00

Mặt đường tan nát, tạo thành những hố sâu nguy hiểm, sẵn sàng nuốt chửng phương tiện giao thông vào mùa mưa ngập nước. Tình trạng người đi xe máy lưu thông chen chúc ven 2 bên hành lang nhỏ khi qua khu vực ngã ba đường Bùi Văn Bình - ĐT743 thuộc khu phố 8, P.Phú Lợi, TP.TDM mỗi ngày là điều dễ dàng nhận thấy. Người dân địa phương cho biết: việc ách tắc, tai nạn do va quẹt giao thông thường xuyên xảy ra tại đây.

Ô nhiễm từ cống nước

Khoảng 10 giờ sáng ngày 4-6, khi P.V có mặt tại khu vực này quan sát những đoàn xe tải, xe container từ đường ĐT743 tấp nập nối đuôi rẽ vào đường Bùi Văn Bình. Do mặt đường Bùi Văn Bình hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, tạo thành một hố voi “khủng” ngay khu vực ngã ba nên các phương tiện giao thông di chuyển rất khó khăn. Tài xế xe sau bóp còi inh ỏi hối thúc xe trước. Xe máy, các xe chở hàng loại nhỏ thì chen lấn theo dọc hai bên vỉa hè mà chạy, gây cảnh bát nháo cho cả khu vực. Bà Ngô Thị Hà, nhà ở sát mặt đường than vãn: “Có ở đây mới thấu hiểu được nỗi khổ của bà con. Trời nắng thì bụi mù mịt, mưa xuống là lầy lội, lắm lúc nước tràn vào ngập hết vật dụng trong nhà. Đoạn đường này đã xuống cấp từ lâu rồi chứ không phải mới đây; chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương nhưng chẳng thấy động tĩnh gì! Liệu chúng tôi phải sống trong một khu phố văn hóa như thế này mãi sao?”.  

Xe ô tô né tránh hố sâu nguy hiểm tại khu vực ngã ba đường Bùi Văn Bình - ĐT743

 

Xe tải đậu kín hai bên đường Bùi Văn Bình, khiến mặt đường đã chật nay càng thêm hẹp!

 

Vỉa hè trên đường Bùi Văn Bình biến thành lối đi chính

Tìm hiểu nguyên nhân xuống cấp của đoạn đường này, bà Hà cho biết: Thời gian gần đây, lượng xe lưu thông qua khu vực này quá nhiều; đặc biệt đoạn đường này lúc nào cũng ngập nước, nên mặt đường cho dù có tu sửa rồi cũng nhanh chóng nát mà thôi! Chỉ tay ra dòng nước đen đang tuôn trào từ miệng cống ngay trước cửa nhà, bà giải thích: “Con đường Bùi Văn Bình đã được xây dựng nhiều năm nay nhưng hệ thống cống thoát nước cũng chỉ mới thi công đến cổng nhà tôi, chưa đấu nối được với đường ĐT743. Nguyên nhân chính là do chưa giải quyết xong việc đền bù giải tỏa cho các hộ dân ở bên ngoài; thế nên không chỉ có nhà tôi mà người dân quanh khu vực này đang bị ô nhiễm môi trường sống khá nặng, nhất là khi mưa to, nước thối từ dưới cống cứ trào lên tanh đến phát nôn, không chịu nổi”! Theo quan sát của P.V, khoảng cách từ nhà bà Hà ra đến đường ĐT743 chừng hơn 20m, đây cũng là đoạn đường bị xuống cấp nghiêm trọng, tạo ra những hố sâu nguy hiểm.

Cùng nỗi bức xúc, bà Trần Thị Miện - chủ một cửa hàng tạp hóa chia sẻ: “Do đường sá xuống cấp nên việc kinh doanh của chúng tôi ở đây gặp không ít khó khăn; mùa khô đường lúc nào cũng bụi, phủ kín cả hàng hóa. Tôi đứng bán hàng mà lúc nào cũng phải đeo khẩu trang để chống bụi. Lúc trời mưa là cả đoạn đường này chìm trong nước, không ít người điều khiển xe máy, cả xe ô tô loại nhỏ đã bị lún ngập trong hố nước sâu, rất nguy hiểm”. Bà Miện còn cho biết thêm, tai nạn thường xuyên xảy ra trên đoạn đường này; bởi mặt đường Bùi Văn Bình không rộng nhưng hai bên đường từ lâu nay đã trở thành bãi đậu xe tải của các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ đầu mối Phú Hòa. Việc xe tải nằm dày đặc đã che khuất tầm nhìn của người điều khiển xe máy mỗi khi phải ra vào nhà, hẻm; có người khi lưu thông từ hướng Thành phố mới Bình Dương ra đây phóng xe khá nhanh, khi đến đoạn đường có “hố voi” thì không thể làm chủ tốc độ, thắng gấp rồi tự té lăn nhào…!

“Ách tắc” đường vào khu di tích!

Người dân địa phương cho biết, thời gian gần đây, việc ách tắc giao thông không chỉ xảy ra ở ngã ba đường Bùi Văn Bình mà còn kéo dài đến khu vực ngã ba đường vào Khu di tích lịch sử nhà tù Phú Lợi gây ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân trên địa bàn. Anh Phạm Văn Hùng, người dân ở khu vực này, cho biết: “Nguyên nhân là do hàng ngày có rất nhiều phương tiện giao thông từ hướng TX.Dĩ An chạy lên Thành phố mới Bình Dương, TX.Bến Cát qua ngả đường Mỹ Phước - Tân Vạn; đặc biệt là tập trung nhiều xe tải, xe container. Do ngã tư ĐT743 và Mỹ Phước - Tân Vạn thường xuyên bị ách tắc vì chưa thi công xong, nên khi lưu thông đến đây cánh lái xe thường chạy ngược lên đường Bùi Văn Bình và đường vào khu di tích để ra Thành phố mới Bình Dương cho tiện. Trong khi ở khu vực ngã ba Bùi Văn Bình thì mặt đường đang xuống cấp, khó đi nên một lượng xe lớn đổ dồn qua đường vào khu di tích. Vì vậy, việc ách tắc giao thông trên đường ĐT743 là không thể tránh”!

Theo người dân ở đây, để giao thông ở khu vực này thông thoáng hơn, trước hết chính quyền địa phương cần xem xét việc giải tỏa tình trạng xe tải đậu kín dọc dài hai bên đường Bùi Văn Bình và đường vào khu di tích. Bởi, 2 con đường này khá hẹp, không thể đáp ứng được một lúc cả đoàn xe tải dừng đỗ, xe lưu thông rầm rập mỗi ngày. Bên cạnh đó, cần xem xét việc đẩy nhanh tiến độ thi công tại khu vực ngã tư đường Mỹ Phước - Tân Vạn và ĐT743.

Bài, ảnh:  QUẢNG ĐIỀN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên