Nga chế tạo robot chống khủng bố

Cập nhật: 20-05-2013 | 00:00:00

Các chuyên gia Nga đang chế tạo những robot đặc biệt để giảm thiểu nguy cơ thương vong trong các hoạt động trấn áp khủng bố.

 

Những mẫu robot trong một triển lãm robot dành cho giới trẻ tại Moscow vào tuần trước.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, quan chức phụ trách công nghiệp quốc phòng, đã công bố kế hoạch chế tạo robot chống khủng bố của Nga. Ông nói rằng những robot chống khủng bố cũng có thể đưa nhân viên an ninh và dân thường ra khỏi hiện trường của những vụ tấn công khủng bố, RIA Novosti đưa tin.

"Ngoài ra, chúng tôi còn chế tạo những thiết bị cho phép nhân viên an ninh nhìn xuyên qua chướng ngại vật để quan sát các phần tử khủng bố rồi tiêu diệt chúng mà không gây thương vong cho con tin", ông nói.

Rogozin tiết lộ rằng lực lượng an ninh và các cơ quan tình báo Nga sẽ sử dụng robot chống khủng bố.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền (HRW) chỉ trích việc sử dụng những vũ khí tự động hoàn toàn. "Robot sát thủ", biệt danh mà người ta thường dùng để gọi chúng, là những thiết bị có khả năng tự chọn lựa và tiêu diệt mục tiêu. HRW kêu gọi các nước cấm sử dụng những "robot sát thủ".

"Vũ khí tự động hoàn toàn chưa ra đời, song nhiều nước đang phát triển chúng. Một số quân đội đã sử dụng những vũ khí tự động một phần. Một số chuyên gia dự đoán rằng vũ khí tự động hoàn toàn sẽ xuất hiện trong vòng 20 tới 30 năm nữa", HRW tuyên bố.

VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên