Nga đã kiểm soát chương trình cá heo chiến đấu ở Crimea

Cập nhật: 14-09-2014 | 09:52:38

Theo hãng tin RIA Novosti, thống đốc tạm quyền Sevastopol cho biết Bộ Quốc phòng Nga đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn Công viên hải dương quốc gia Crimea, nơi đang tiến hành một chương trình huấn luyện cá heo chiến đấu rất toàn diện.

Quân đội Nga huấn luyện cá heo chiến đấu ở Crimea

"Thẩm quyền quản lý khu vực này đã được chuyển lại hoàn toàn cho Bộ Quốc phòng Nga” – ông Sergei Menyailo nói.

Ông Menyailo cũng cho biết những chú cá heo ở đây không chỉ được dùng cho mục đích quân sự.

“Bốn chú cá heo ở công viên hải dương này, trước đó từng làm việc trong một chương trình chăm sóc trẻ em, đã được chuyển tới các trung tâm cá heo đặc biệt. Chúng giúp trẻ em trong hoạt động điều trị các căn bệnh phức tạp như rối loạn tâm thần, căng thẳng tâm lý và liệt cột sốt," ông Menyailo nói.

Chương trình huấn luyện cá heo quân sự đã được phát triển từ những năm 1960.

Sau khi Liên Xô sụp đổ, chương trình được chuyển lại cho Hải quân Ukraine. Sau khi Crimea được sáp nhập vào Nga trong tháng Ba, chương trình được đưa trở lại Bộ Quốc phòng Nga.

Cơ sở ở Crimea là 1 trong 2 nơi duy nhất trên thế giới huấn luyện cá heo chiến đấu. Nơi còn lại nằm dưới sự điều hành của Hải quân Mỹ ở San Diego./.

(Theo VNA)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên