Nga dọa tấn công hạt nhân nếu Đan Mạch tham gia lá chắn tên lửa

Cập nhật: 22-03-2015 | 07:34:14

 

Đại sứ Nga tại Đan Mạch Mikhail Vanin. (Nguồn: telegraph.co.uk)

AFP đưa tin ngày 21-3, Đại sứ Nga tại Đan Mạch Mikhail Vanin nói rằng hải quân của Đan Mạch có thể bị tên lửa hạt nhân tấn công nếu nước này tham gia lá chắn tên lửa của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trong bài đăng trên nhật báo Đan Mạch Jyllands-Posten, Đại sứ Vanin cho hay: "Tôi không nghĩ rằng người Đan Mạch hiểu đầy đủ hậu quả của những gì xảy ra nếu Đan Mạch tham gia hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ đứng đầu. Nếu điều này xảy ra thì các tàu chiến của Đan Mạch sẽ trở thành mục tiêu cho tên lửa hạt nhân của Nga."

Lời đe dọa của Đại sứ Nga đã gây ra phản ứng giận dữ trong bối cảnh căng thẳng mang hơi hướng thời Chiến tranh Lạnh giữa Moskva và Phương Tây ngày càng leo thang.

Ngoại trưởng Đan Mạch Martin Lidegaard gọi những bình luận của ông Vanin là "lời lẽ khoa trương không thể chấp nhận được" và "hoàn toàn không cân xứng."

Nga từ lâu đã phản đối lá chắn tên lửa của NATO, được thiết lập vào năm 2010 và dự kiến hoạt động đầy đủ vào năm 2025, trong đó các các nước thành viên liên minh quân sự này đóng góp các radar và vũ khí để giúp bảo vệ châu Âu trước các cuộc tấn công bằng tên lửa./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên