Nga khẳng định các lệnh trừng phạt cứng rắn với Triều Tiên là vô nghĩa

Cập nhật: 05-09-2017 | 17:21:29

 

Nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un (thứ hai, trái) đã tiến hành cuộc họp với Bộ Chính trị Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 5-9, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định việc áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Triều Tiên liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này sẽ không làm thay đổi ban lãnh đạo tại Bình Nhưỡng, thay vào đó có thể khiến người dân chịu mất mát nhiều hơn.

Phát biểu với báo giới sau hội nghị BRICS diễn ra tại Trung Quốc, Tổng thống Putin cũng cảnh báo chớ nên tăng cường các hành động quân sự trong khu vực, cho rằng điều này có thể dẫn tới “thảm họa toàn cầu."

Trước đó, ngày 4/9, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley khẳng định đây là lúc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc áp đặt "những biện pháp cứng rắn nhất có thể" đối với Triều Tiên, sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ sáu và cũng là lớn nhất từ trước đến nay.

Theo bà Haley, các lệnh trừng phạt mà Hội đồng Bảo an áp đặt đối với Triều Tiên kể từ năm 2006 đã không phát huy được hiệu quả./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên