Nga lên tiếng về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Cập nhật: 29-11-2017 | 19:42:25

 

Tên lửa đạn đạo Hwasong-12 được phóng từ một địa điểm bí mật ngày 14/5. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Nga ngày 29/11 đã lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên và xem đây là hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng, đồng thời kêu gọi tất cả các bên bình tĩnh, không để tình hình trên bán đảo Triều Tiên phát triển theo kịch bản xấu.

Đây là tuyên bố của người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov.

Ông Peskov nhấn mạnh :"Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên rõ ràng là một hành động khiêu khích sẽ làm gia tăng căng thẳng và đẩy chúng ta ra xa điểm khởi đầu giải quyết cuộc khủng hoảng trên Bán đảo Triều Tiên."

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga cũng đã kêu gọi Triều Tiên chấm dứt các vụ thử tên lửa và hạt nhân, đồng thời Mỹ và Hàn Quốc hạn chế các cuộc tập trận ngoài kế hoạch, nhằm giúp giảm căng thẳng hiện nay.

Trước đó, giới lãnh đạo Nga nhiều lần cảnh báo mọi "kịch bản quân sự" trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên sẽ dẫn tới những hậu quả thảm khốc, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tìm kiếm giải pháp trên bàn đàm phán.

Hồi tháng 7 vừa qua, Nga và Trung Quốc đã đề xuất sáng kiến nhằm nối lại vòng đàm phán 6 bên vốn bị đình trệ lâu nay, theo đó các bên phải tự nguyện ngừng các hành động khiêu khích.

Về phía Triều Tiên là các chương trình tên lửa và hạt nhân gây tranh cãi, còn Mỹ và Hàn Quốc là các cuộc tập trận chung ở khu vực Đông Bắc Á.

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), ngày 29/11, nước này đã phóng thử thành công một tên lửa ICBM với công nghệ được nâng cấp.

KCNA cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã theo dõi vụ phóng thử và "tự hào tuyên bố Triều Tiên cuối cùng đã thực hiện được sự nghiệp lịch sử vĩ đại là hoàn tất sức mạnh hạt nhân quốc gia"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên