Nga, Mỹ tổ chức hội nghị mở rộng bàn về Syria sau 3 tuần bất đồng

Cập nhật: 15-10-2016 | 18:56:40


Cảnh đổ nát sau một cuộc không kích tại khu vực Fardous, thành phố Aleppo, Syria ngày 12-10. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 15-10, sau ba tuần bất đồng sâu sắc về Syria, Nga và Mỹ đã nối lại các cuộc thương lượng về tình hình cuộc chiến tại quốc gia Trung Đông này ở thành phố Lausanne, Thụy Sĩ.

Theo Đài phát thanh Thụy Sĩ (RTS), các cuộc thảo luận sẽ chủ yếu bàn về đề xuất do Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura đưa ra liên quan tới việc di tản các tay súng thánh chiến của Mặt trận Al-Nusra, nhằm thiết lập một lệnh ngừng bắn mới.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh các máy bay chiến đấu của Nga và quân đội Syria tiếp tục oanh kích dữ dội tại Aleppo của Syria.

Điều đáng chú ý là trong cuộc họp lần này có sự tham gia của các nhân tố khu vực đang can dự vào Syria, gồm Iran, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar.

Cuộc họp được tổ chức trong bầu không khí đặc biệt căng thẳng giữa Nga và Phương Tây khi các nước Phương Tây cáo buộc Moskva phạm “tội ác chiến tranh” ở Aleppo, cụ thể là đã dội bom đạn dữ dội xuống khu vực Đông Aleppo suốt từ hôm 22-9./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên