Ngành công thương đóng góp to lớn vào sự phát triển tỉnh nhà

Cập nhật: 12-05-2021 | 15:05:53

(BDO) Sáng 12-5, Sở Công thương tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm hình thành và phát triển ngành công thương Việt Nam. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, ông Nguyễn Thanh Trúc trao Huân chương Lao động hạng ba cho ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Công Thương.

Ngày 14-5-1951, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 21/SL đổi tên Bộ Kinh tế thành Bộ Công Thương. Lịch sử 70 năm truyền thống của ngành công thương Việt Nam đã gắn liền với con đường đấu tranh, xây dựng và bảo vệ đất nước của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Cùng với cả nước, trải qua 70 năm hình thành và phát triển, các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành công thương tỉnh Bình Dương luôn kề vai sát cánh cùng với nhân dân tỉnh nhà lập nên những chiến công xuất sắc.

Ông Nguyễn Thanh Trúc trao Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua năm 2020” của UBND tỉnh cho Sở Công Thương

Đến nay, toàn tỉnh đã quy hoạch và xây dựng 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp, 106 chợ các loại, 12 siêu thị, 5 trung tâm thương mại, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh. Chỉ tính trong giai đoạn 2015-2020, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng trung bình 9,64%/năm; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng bình quân 17,95%/năm; giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng bình quân 9,31%/năm, đã góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ…

Với những đóng góp to lớn trong suốt quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ngành công thương tỉnh Bình Dương đã được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (năm 2000), Huân chương Lao động hạng nhì (năm 2002), Huân chương Lao động hạng nhất (năm 2013)… Nhiều doanh nghiệp trong ngành cũng được Đảng, Nhà nước trao tặng những phần thưởng cao quý như: Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, lá cờ đầu của ngành công thương…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Trúc đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành công thương Bình Dương qua các thời kỳ, đã góp phần viết nên trang sử đáng tự hào của ngành công thương trong suốt 70 năm qua. Ông đề nghị trong giai đoạn tới, ngành công thương cần tiếp tục ra sức phấn đấu đạt và vượt mục tiêu đề ra để tăng trưởng bền vững, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo UBND tỉnh đã trao  Huân chương Lao động hạng ba,  Bằng khen của Thủ tướng  cho các cá nhân là công chức của Sở Công thương; trao Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua năm 2020” của UBND tỉnh cho Sở Công Thương.

Tiểu My – Xuân Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên