Ngành y tế: Ban hành kế hoạch hành động phòng chống thiên tai, thảm họa và tìm kiếm cứu nạn năm 2015

Cập nhật: 06-06-2015 | 09:11:11

Nhằm bảo đảm các điều kiện y tế phục vụ cứu chữa nạn nhân, xử lý vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và phòng ngừa dịch bệnh khi có các tình huống thiên tai, lụt bão và thảm họa xảy ra tại các địa bàn trong tỉnh, Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch hành động phòng chống thiên tai, thảm họa và tìm kiếm cứu nạn năm 2015.

Mục tiêu cụ thể ngành y tế đưa ra là 100% cơ sở khám chữa bệnh công lập tuyến tỉnh, huyện đều chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, thuốc, vật tư, trang thiết bị tiếp nhận cứu chữa nạn nhân và thành lập Đội cấp cứu lưu động; Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và 100% Trung tâm Y tế tuyến huyện chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, hóa chất xử lý vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh trong và sau thiên tai, lụt bão; củng cố, kiện toàn các đội phòng chống dịch cơ động; 100% trạm y tế và phòng khám đa khoa khu vực có thành lập tổ cứu hộ cứu nạn và tổ cấp cứu lưu động; 100% đơn bị y tế tuyến tỉnh, huyện đều có kế hoạch/phương án phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn.

C.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên