Nga tuyên bố không xem xét lệnh ngừng bắn nhân đạo mới tại Syria

Cập nhật: 24-10-2016 | 18:53:53

 

Khói bốc lên sau một vụ nã pháo của lực lượng đối lập tại thành phố Aleppo, Syria ngày 20-10. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo AFP/Reuters, ngày 24-10, Nga thông báo sẽ không xem xét một lệnh ngừng bắn nhân đạo mới tại Syria sau khi một lệnh ngừng bắn ngắn hạn hết hiệu lực hôm 22-10 vừa qua.

Hãng tin Interfax dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nhấn mạnh "việc gia hạn lệnh ngừng bắn nhân đạo không phù hợp vào thời điểm hiện tại," và cho rằng để gia hạn lệnh ngừng bắn, lực lượng đối lập cần phải đảm bảo cách hành xử phù hợp của các nhóm chống chính phủ, những kẻ đã phá hoại quá trình sơ tán y tế vốn được dự định thực hiện trong thời gian ngừng bắn nhân đạo.

Cùng ngày, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã tấn công hàng chục mục tiêu của các lực lượng dân quân người Kurd và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria trong 24 giờ qua, khiến cả hai nhóm này mất khả năng di chuyển.

Trong khi đó, quân đội Syria cho rằng sự hiện diện của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria là không thể chấp nhận và là "hành động leo thang nguy hiểm cũng như vi phạm trắng trợn chủ quyền nước này"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên