Ngày hội văn hóa - thể thao đồng bào các dân tộc huyện Phú Giáo mở rộng năm 2016: Khoảng 500 người của 15 đơn vị cùng tham gia

Cập nhật: 20-04-2016 | 12:47:38
(BDONgày hội văn hóa - thể thao đồng bào các dân tộc huyện Phú Giáo lần thứ IV năm 2016 (mở rộng), diễn ra trong hai ngày 19 và 20-4 tại thị trấn Phước Vĩnh với sự tham gia của 11 đơn vị đại diện cho các xã, phường, thị trấn trong huyện cùng 4 đơn vị khách mời, gồm: huyện Bắc Tân Uyên, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương), huyện Lộc Ninh (Bình Phước) và huyện Kế Sách (Sóc Trăng).

 Đồng bào các dân tộc tham gia hội thi biểu diễn trang phục dân tộc

Theo đó, khoảng 500 người của 15 đơn vị sẽ tham dự các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, như: Giao lưu văn hóa cộng đồng quanh đống lửa bập bùng, lễ hội rước Còn của đồng bào dân tộc Sán Chỉ (xã Tam Lập), đi cầu Kiều, ném Còn… Ngoài ra, các đoàn còn thi biểu diễn văn nghệ, biểu diễn trang phục dân tộc, trình diễn các món ăn đặc sắc, thi đấu thể thao…

Đây là hoạt động truyền thống do huyện Phú Giáo tổ chức nhằm mang lại cơ hội giao lưu, gắn kết giữa đồng bào các dân tộc trong và ngoài huyện; giúp đồng bào các dân tộc giữ gìn bản sắc văn hóa riêng, từ đó góp phần làm phong phú bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên