“Ngày thứ sáu may mắn”: Một mô hình cần được nhân rộng

Cập nhật: 02-12-2017 | 08:47:10

Nhận thấy CNLĐ ở địa phương còn thiếu sân chơi, hai bạn Võ Thị Thúy Ngân và Võ Thanh Hào ở phường Đông Hòa, TX.Dĩ An đã thực hiện mô hình “Ngày thứ sáu may mắn”. Hàng tuần, vào thứ sáu, hai bạn đích thân chọn một chủ đề tâm đắc, lên kế hoạch hoạt động cho CNLĐ tham gia. Nội dung đề tài phong phú liên quan đến các sự kiện thời sự như học tập làm theo lời Bác, Luật Lao động, thực hiện an toàn giao thông, bảo vệmôi trường, chăm sóc sức khỏe, giáo dục giới tính...

Trên cơ sởlựa chọn đó, hai bạn Ngân và Hào đã soạn các câu hỏi theo từng chủ đề sau đó tổ chức theo hình thức cây ô chữ. Với mỗi chủ đề, số lượng câu hỏi được nêu ra từ 8 đến 10 câu, in trên khổ giấy A4 để phát cho CNLĐ ở các khu nhà trọ trên địa bàn phường. Những ô chữ bí mật sẽ được các bạn CNLĐ tìm tòi lời giải. Đến hẹn lại lên, vào thứ sáu của tuần kế tiếp, Ngân, Hào sẽ đến thu lại phiếu trả lời và phát thêm phiếu mới cho các bạn tiếp tục chơi. Để khích lệ tinh thần ham học hỏi, những ai c óđáp án đúng nhất sẽ được tặng một phần quà nhỏ. Bạn Dương Ánh Tuyết, TNCN nhà trọkhu phố Tây A, phấn khởi nói: “Mô hình đã cung cấp những kiến thức phổ thông bổích, thú vị cho chúng em, giúp chúng em có thói quen đọc sách, tìm tòi suy nghĩ và hơn cả là tiết kiệm được thời gian khi phải ngồi hàng giờ để chơi game, tán ngẫu trên facebook”.

Chia sẻ về ý tưởng khởi xướng mô hình, các bạn Ngân, Hào, cho biết do có thời gian ở gần công nhân nên hai bạn khá hiểu tâm lý, nguyện vọng của họ. “Phần lớn CNLĐ sống xa nhà nên rất cần một sân chơi lành mạnh. Năng lực của mình có hạn nên không thể hỗ trợ được bằng vật chất, những trò chơi giải trí như thế này sẽ góp phần làm cho đời sống tinh thần của CNLĐ ngày càng thêm phong phú”, bạn Võ Thị Thúy Ngân cho biết.

Sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của Ngân và Hào đã đem lại niềm vui nho nhỏ vào cuối tuần cho CNLĐ. Sự thành công này là một điểm sáng đáng trân trọng vàrất cần sự hỗ trợ từ nhiều phía để mô hình duy trì hoạt động và nhân rộng ra các địa phương khác.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên