Ngăn chặn hàng lậu ở địa bàn giáp ranh

Cập nhật: 12-02-2015 | 09:53:40

Lợi dụng sự thông thương của các tuyến đường ở khu vực giáp ranh, những ngày cuối năm, nhiều đối tượng đã trung chuyển hàng lậu đi qua cung cấp cho các đầu nậu. Trước tình hình đó, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ngành chức năng ở nhiều địa phương đã tăng cường tuần tra vũ trang để ngăn chặn hàng lậu

Lực lượng chức năng kiểm tra một cửa hàng kinh doanh nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc.  Ảnh: P.V

Dựa vào dân

Thượng úy Trịnh Quốc Long Khánh, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế Công an (CA) huyện Dầu Tiếng cho biết, nhằm ngăn chặn hàng lậu qua địa bàn, nhiều tháng nay, ngoài việc tập huấn nghiệp vụ đấu tranh với hàng lậu cho CA các xã và thị trấn, đơn vị đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền việc đấu tranh hàng lậu đến người dân. “Hàng lậu được vận chuyển đi qua các trục đường ở một số địa phương của Dầu Tiếng như: xã Thanh Tuyền, xã Định Thành và thịtrấn Dầu Tiếng. Trước tình hình đó, ngoài công tác tuần tra vũ trang, Đội Cảnh sát kinh tế CA huyện đã kết hợp với chính quyền sở tại tổ chức họp dân để tuyên truyền, giúp người dân nâng cao ý thức, đấu tranh với hàng nhập lậu. Song song với đó, chúng tôi cũng xây dựng cơ sở ở những điểm “nóng” để quần chúng nhân dân cung cấp thông tin liên quan đến hàng lậu. Nhờ làm tốt công tác này, thời gian qua CA huyện đã tiếp nhận được nhiều nguồn tin có giá trị giúp triệt xóa những chuyến hàng lậu”, thượng úy Khánh cho biết.

Trong khi đó, thiếu tá Lâm Hồng Vũ, Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế CA huyện Phú Giáo, cho biết: “Nhiều tháng nay, lợi dụng sự thông thương của tuyến đường ĐT741 đi qua địa bàn huyện, nhiều đối tượng đã tổ chức vận chuyển hàng lậu đi ngang qua. Sau thời gian gầy dựng cơ sở, CA huyện đã tiếp nhận được nhiều nguồn tin có giá trị về việc trung chuyển hàng lậu đi ngang địa bàn và bắt quả tang nhiều người sang Campuchia đánh bạc, sau đó vận chuyển thuốc lá lậu về địa phương tiêu thụ. Gần đây nhất, CA huyện Phú Giáo đã bắt quả tang Phạm Hữu Tráng (32 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp) có hành vi này. Tráng thường xuyên chạy ô tô sang Campuchia đánh bạc rồi vận chuyển thuốc lá lậu về địa phương tiêu thụ. Khoảng 7 giờ sáng 6-1, tại ấp Kỉnh Nhượng, xã Vĩnh Hòa, Đội Cảnh sát kinh tế CA huyện Phú Giáo đã tiến hành khám xét ô tô do Tráng cầm lái và đã phát hiện trong cốp xe có 300 bao thuốc lá ngoại nhập lậu.

“Chặt” đường… hàng lậu

Qua công tác nắm tình hình từ các mũi trinh sát, sáng 29-1, Đội Cảnh sát kinh tế CA huyện Dầu Tiếng đã có mặt tại cầu Bến Súc (xã Thanh Tuyền) để phối hợp với CA địa phương tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng dùng xe máy vận chuyển thuốc lá lậu đi từ TP.Hồ Chí Minh đến địa phương này tiêu thụ. Số lượng thuốc lá lậu bị phát hiện là 1.440 bao do đối tượng Nguyễn Minh Châu (35 tuổi) và Dương Thị Thủy (46 tuổi, cùng ngụTP.HCM) vận chuyển. Ngoài ra còn một đối tượng khác đã bỏ trốn. Tại cơ quan CA, hai đối tượng nêu trên khai nhận do không có nghề nghiệp ổn định nên tham gia vào việc vận chuyển hàng lậu để bán kiếm lời. Theo thượng úy Trịnh Quốc Long Khánh, hiện nay tình trạng vận chuyển hàng lậu đi qua địa bàn đã và đang diễn biến phức tạp, nhất là vào những ngày cận Tết Nguyên đán. Trước tình hình đó, CA huyện đã đẩy mạnh công tác tuần tra vũ trang công khai và mật phục để kịp thời bắt giữ.

Thực hiện công tác ra quân đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, khoảng 20 giờ ngày 5-1, trên tuyến đường ĐT741, Đội Cảnh sát kinh tế kết hợp với Đội CSGT CA huyện Phú Giáo đã ra hiệu lệnh dừng xe đối với ô tô tải BS 93C- 035.12 do đối tượng Nguyễn Văn Tươi (35 tuổi, quê Bình Phước) đang chạy với tốc độ cao. Sau khi kiểm tra, lực lượng đã phát hiện nhiều sản phẩm điện tử không rõ nguồn gốc với tổng trị giá có trên 30 triệu đồng trên xe. Nguyễn Văn Tươi đã không chứng minh được nguồn gốc của số hàng điện tử này. 

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên