Ngăn chặn kịp thời một vụ hỗn chiến

Cập nhật: 26-01-2015 | 08:57:34

Ngày 25-1, Cơ quan CSĐT Công an (CA) TX.Thuận An cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Đức (36 tuổi, quê Nghệ An, chủ quán karaoke Anh Thư tọa lạc tại P.An Phú, TX.Thuận An) cùng 25 đối tượng khác để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hung khí thu giữ của các đối tượng

Liên quan đến vụ việc này, ngày 21-1, CA TX.Thuận An cũng đã tạm giữ hình sự Lưu Như Định (40 tuổi), Lê Đức Khánh (21 tuổi, cùng quê Hà Tĩnh), Phạm Tấn Phong (34 tuổi, quê Đắc Lắc) và Trương Công Dương (25 tuổi, quê Nghệ An). Các nghi can này nằm trong một băng nhóm do đối tượng tên Long “sứt” cầm đầu. Chúng bị bắt khi kéo sang An Phú để thanh toán băng của Đức. Riêng Long “sứt” hiện đã bỏ trốn.

Thông tin ban đầu được biết Long “sứt” là đối tượng côn đồ, không có chỗ ở, nghề nghiệp ổn định, chuyên hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê. Từ đầu tháng 1-2015, Long “sứt” thường đến quán karaoke Anh Thư “nhậu chùa”. Ngày 17-1, Long “sứt” tiếp tục đến quán Anh Thư ăn nhậu và không trả tiền, sau đó gây xích mích với Đức. Hai bên xảy ra cãi vã kịch liệt dẫn đến xô xát. Cuối cùng Long “sứt” bị đánh nhưng cũng không chịu trả tiền nhậu mang sự việc này kể lại cho đàn em là Lưu Như Định. Định huy động khoảng 20 gã đàn em ở khu vực TX.Dĩ An mang theo mã tấu, kiếm, tuýp sắt… kéo qua quán karaoke Anh Thư để “nói chuyện”. Trong số đám thanh niên này có Khánh, Phong và Dương. Trên đường đi, Định liên tục gọi điện đe dọa sẽ qua để “san bằng” quán karaoke của Đức. Thấy vậy, Đức cũng huy động đàn em để nghênh chiến với băng của Định.

Để lực lượng thêm hùng hậu, Đức gọi điện cho Lê Hữu Hưng (tức Hưng “gà”, 28 tuổi, quê Thanh Hóa) tập hợp khoảng 40 đàn em chuẩn bị các loại hung khí như mã tấu, búa đẽo, gậy… để sẵn ở khu vực nhà xe và trên đường dẫn vào quán karaoke chuẩn bị nghênh chiến.

Nhận được tin mật báo, thượng tá Võ Văn Hồng, Phó trưởng CA TX.Thuận An trực tiếp chỉ huy, huy động trên 100 cảnh sát hình sự, cảnh sát 113… chia làm nhiều tổ để chặn bắt các đối tượng. Khi băng của Định kéo từ Dĩ An qua cách quán karaoke Anh Thư khoảng 1km thì bị lực lượng chặn lại và bắt giữ Định, Khánh, Phong, Dương, đồng thời thu giữ 2 bao mã tấu, tuýp sắt. Các đối tượng khác trong băng của Định thấy vậy đã nhanh chóng tẩu thoát. Trong khi đó, tại quán karaoke Anh Thư, cảnh sát hình sự nhanh chóng bao vây khống chế Đức cùng 25 đàn em ở trong quán, thu giữ rất nhiều hung khí… Hiện CA tiếp tục điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên