Ngăn chặn thực phẩm bẩn tuồn vào thị trường

Cập nhật: 17-10-2017 | 09:06:34

Từ đầu năm 2017 đến nay, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh phối hợp với các ngành chức năng đã tăng cường công tác quản lý, phát hiện xử lý hàng chục trường hợp vi phạm các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vận chuyển thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý thịt heo không rõ nguồn gốc tại chợ Đông Đô, TX.Thuận An

Điển hình là trường hợp 250 kg mỡ heo không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch thú y, đã bị các trinh sát của Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh phát hiện bắt giữ khi đang trên đường đi tiêu thụ. Số mỡ heo này có dấu hiệu phân hủy, đổi màu bốc mùi hôi thối. Cũng qua kiểm tra tại một ki-ốt bán thịt heo ở chợ Đông Đô (tại phường An Phú, TX.Thuận An), Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh kiểm tra phát hiện hơn 1 tấn thịt heo được chứa trong 3 tủ đông lạnh có dấu hiệu đã hư hỏng. Toàn bộ số thịt heo này đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Chủ ki-ốt khai nhận toàn bộ số thịt heo này được mua với giá rẻ từ tỉnh Đồng Nai mang về để vào tủ đông rồi bán dần.

Đó chỉ là một số ít trường hợp bị cơ quan chức năng phát hiện. Trên thực tế, hàng ngày số lượng thực phẩm không rõ nguồn gốc, đôi khi là hư hỏng vẫn được chế biến rồi tuồn ra thị trường với giá rẻ.

Để ngăn chặn việc thực phẩm bẩn vẫn lén lút tuồn ra thị trường, các cơ quan chức năng của tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, trong đó việc tăng cường sự phối hợp của các cơ quan chức năng và giữa các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh để tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là vấn đề cốt lõi. Thế nhưng, để tình trạng này thật sự hạn chế và giảm thiểu tối đa thì cần có sự ý thức từ những người kinh doanh buôn bán, họ phải đặt tiêu chí sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu thì khi đó mỗi người nội trợ mới cảm thấy yên tâm khi ra chợ.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên