Ngân hàng Bản Việt khởi động Dự án Basel II nâng cao

Cập nhật: 03-03-2020 | 09:12:13

Đại diện Ngân hàng Bản Việt (VietCapital) cho biết ngân hàng này vừa chính thức khởi động triển khai dự án “Xây dựng quy trình đánh giá mức độ đủ vốn (ICAAP)” theo Thông tư 13 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam với sự tư vấn toàn diện của Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG (KPMG).

Theo đại diện VietCapital, hướng tới thông lệ quản trị rủi ro theo các chuẩn mực tiên tiến, từ đó bảo đảm được sự cân bằng giữa 3 yếu tố tăng trưởng - an toàn - bền vững trong hoạt động của ngân hàng. Dự kiến khi dự án hoàn thành và quy trình ICAAP được vận hành, Ngân hàng Bản Việt sẽ hoàn tất cả 3 trụ cột của chuẩn mực Basel II, qua đó tuân thủ toàn diện các yêu cầu của NHNN và đáp ứng các thông lệ quốc tế. Thông qua dự án triển khai ICAAP, dựa trên các phương pháp đo lường rủi ro và các dự báo trong nhiều kịch bản khác nhau, công tác định hướng lập kế hoạch kinh doanh cũng như kế hoạch phân bổ vốn của Ngân hàng Bản Việt sẽ được xây dựng và hoàn thiện một cách chủ động và hiệu quả.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên