Ngân hàng Chính sách Xã hội: 4 tháng đầu năm nợ quá hạn giảm mạnh

Cập nhật: 11-05-2020 | 08:43:31

4 tháng đầu năm 2020, để nâng cao chất lượng tín dụng, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác vốn vay thường xuyên rà soát, thẩm định, kiểm tra bảo đảm cho vay đúng đối tượng, giải ngân kịp thời, sử dụng vốn vay đúng mục đích. Nhờ vậy, tình hình nợ bị chiếm dụng, nợ khoanh tại ngân hàng đều có xu hướng giảm nhiều so với đầu năm; tỷ lệ nợ quá hạn cũng giảm mạnh, ở mức 4,872 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 0,17% trên tổng dư nợ (tỷ lệ cho phép dưới 3%).

Trong quý II-2020, NHCSXH tỉnh tiếp tục thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát; công khai minh bạch các cơ chế, chính sách tín dụng để người dân, nhất là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác hiểu rõ, nắm được mục đích, chính sách tín dụng ưu đãi, ý nghĩa của từng chương trình và trách nhiệm trả nợ khi đến hạn. Bên cạnh đó, ngân hàng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan tập trung xử lý những trường hợp hộ vay chây ỳ, có điều kiện nhưng trốn tránh nghĩa vụ trả nợ. Với những xã, phường, thị trấn, hội, tổ tiết kiệm và vay vốn có nợ quá hạn, lãi tồn đọng cao, NHCSXH tỉnh và đại diện phòng giao dịch sẽ làm việc trực tiếp với lãnh đạo địa phương để có giải pháp xử lý, thu hồi nợ có hiệu quả.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên