Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bình Dương: Tạo điều kiện cho các đối tượng vay 3.130 tỷ đồng

Cập nhật: 24-06-2020 | 12:06:32

(BDO) ​Sáng 24-6, Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSHX) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng CSXH tỉnh, chủ trì hội nghị.

​​Ông Võ Đình Phong (phải), Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bình Dương, trao bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho ông Đặng Minh Hưng

Trong 6 tháng đầu năm, Ngân hàng CSXH tỉnh đã thực hiện được 11 chương trình tín dụng về cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, với tổng dư nợ đạt 3.130 tỷ đồng, trong đó tập trung chủ yếu các chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, mới thoát nghèo, học sinh sinh viên… Từ hoạt động tín dụng chính sách đã cung cấp vốn ưu đãi cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, ngân sách địa phương chuyển sang Ngân hàng CSXH tỉnh để cho vay chương trình hộ nghèo và các đối tượng khác với số tiền 186 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh 156 tỷ đồng, ngân sách cấp huyện 30 tỷ đồng; nâng tổng số nguồn vốn ngân sách địa phương đạt 1.530 tỷ đồng.

​Đến nay, toàn tỉnh có 88/91 xã, phường, thị trấn có điểm giao dịch tại xã. Các điểm giao dịch được bố trí trong khuôn viên UBND xã, phường, thị trấn. Các chính sách tín dụng ưu đãi, chương trình cho vay, nội quy giao dịch, danh sách dư nợ cho vay, thủ tục giải quyết công việc được niêm yết công khai tại điểm giao dịch. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng yêu cầu HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh xác định rõ nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, khi vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế. Đây là nhiệm vụ kép nên ngân hàng sẽ gặp không ít khó khăn. Ngân hàng cần rà soát lại các đối tượng vay vốn, tạo điều kiện để hộ nghèo vay vốn, giải quyết việc làm nhưng phải sử dụng nguồn vốn vay một cách có hiệu quả.

​Dịp này, ông Đặng Minh Hưng được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng CSXH”.

Tin, ảnh: Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên