Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh: Chất lượng tín dụng xếp loại tốt

Cập nhật: 31-07-2020 | 17:38:19

(BDO) Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã đáp ứng nguồn vốn cho các hộ gia đình chính sách với tổng doanh số cho vay là 794.734 triệu đồng cho 19.407 lượt khách hàng, tăng 290.829 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2019.

Trong điều kiện có nhiều biến động bởi dịch bệnh Covid1 19 làm ảnh hưởng đến hoạt động sử dụng nguồn vốn của người vay, ngân hàng đã khắc phục các khó khăn, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Vì vậy, trong 6 tháng qua, chất lượng tín được giữ khá an toàn. Trong đó, nợ quá hạn chiếm 0,16% trên tổng dư nợ (giảm 0,01% so đầu năm 2020); nợ khoanh duy trì ổn định; nợ chiếm dụng vốn giảm. Ngoài ra, nhờ chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, hiệu quả hoạt động giao dịch xã, hoạt động tín dụng chính sách cấp xã đều xếp loại tốt nên chất lượng hoạt động tính dụng chính sách chi nhánh NHCSXH tỉnh được xếp loại tốt. Trong đó, 7/7 đơn vị NHCSXH thuộc NHCSXH tỉnh đều đạt loại tốt.

Trong thời gian tới, NHCSXH tỉnh tiếp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng trong công tác điều tra xác định đối tượng vay vốn nhằm bảo đảm đưa vốn đến đúng đối tượng, nguồn vốn chính sách được giữ vững, an toàn, minh bạch và hiệu quả.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên