Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh thực hiện 11 chương trình tín dụng

Cập nhật: 22-03-2017 | 17:09:12

(BDO) Chiều 22-3, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra của Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội (HĐQT NHCSXH) Việt Nam kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động tại chi nhánh NHCSXH tỉnh. Đoàn kiểm tra do ông Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ủy viên HĐQT NHCSXH làm trưởng đoàn.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra

Hiện nay, ban đại diện HĐQT NHCSXH toàn tỉnh có 184 người, trong đó cấp tỉnh 12 người, cấp huyện 172 người. Ban đại điện HĐQT NHCSXH tỉnh đang thực hiện 11 chương trình tín dụng về cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, với tổng dư nợ đến 31-12-2016 đạt trên 1.405 tỷ đồng, chủ yếu là chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh sinh viên (HSSV)… Trong năm đã giải ngân kịp thời cho 26.924 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn để sản xuất kinh doanh, sinh hoạt, chi phí phục vụ học tập, tạo thu nhập ổn định, tự tạo việc làm, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững với tổng doanh số cho vay 661 tỷ đồng; mức dư nợ bình quân đạt 20,3 triệu đồng/hộ. Với mức cho vay của NHCSXH tỉnh đã giúp gần 1.900 hộ có cơ hội thoát nghèo và thoát cận nghèo; tạo việc làm mới cho hơn 6.387 lao động; hơn 2.800 HSSV có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn trang trải chi phí học tập; cải tạo, xây dựng mới gần 24.544 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. NHCSXH tỉnh cũng đã kiến nghị HĐQT NHCSXH Việt Nam báo cáo Chính phủ nâng cao mức vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn lên 10 triệu đồng/công trình; chương trình HSSV lên 1.5 triệu đồng/tháng/HSSV; chấp thuận cho Bình Dương triển khai vay chương trình nhà ở xã hội.

Tại buổi làm việc, ông Lại Xuân Môn biểu dương và đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt hoạt động của NHCSXH tỉnh triển khai cho các đối tượng vay vốn. Đối với các đề xuất của NHCSXH tỉnh, đoàn sẽ xem xét trình NHCSXH Việt Nam đưa ra giải pháp hợp lý.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên