Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh thực hiện tốt các chương trình tín dụng 

Cập nhật: 11-06-2018 | 16:54:50

(BDO) Sáng 11-6, Đoàn công tác Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) Việt Nam do ông Lê Ngọc Bảo, Trưởng ban Kiểm soát, Ủy viên HĐQT NHCSXH Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban đại diện HĐQT và NHCSXH chi nhánh Bình Dương. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành đã tiếp và làm việc với đoàn.


Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn tỉnh hiện có 10 Ban đại diện HĐQT NHCSXH, gồm: Ban đại diện cấp tỉnh và 9 Ban đại diện cấp huyện. Năm 2017, Ban đại diện HĐQT NHCSXH đã triển khai các chủ trương, chính sách, Nghị quyết của HĐQT, văn bản cấp trên và chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ. Ban đại diện cũng đã tham mưu cho cấp ủy, chủ tịch UBND cùng cấp; kiểm tra, giám sát 9 lượt huyện, thị, 100 lượt xã, 438 lượt tổ tiết kiệm vay vốn và 704 lượt hộ, đạt tỷ lệ 100% so với kế hoạch năm.

Về tình hình hoạt động, năm 2017 chi nhánh NHCSXH tỉnh đã thực hiện tốt các chương trình tín dụng. Tính đến 31-12-2017, tổng dư nợ các chương trình tín dụng của ngân hàng là 1.772 tỷ đồng, tăng gần 366 tỷ đồng so với đầu năm; thành lập được 1.604 tổ tiết kiệm và vay vốn trải đều khắp 91 xã, phường, thị trấn. NHCSXH tỉnh đã thực hiện tốt các chính sách cho các đối tượng vay giảm nghèo, nước sạch, học sinh-sinh viên… Riêng 5 tháng đầu năm 2018, doanh số cho vay của ngân hàng tăng 365 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2017.

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh kiến nghị NHCSXH Trung ương tăng thêm nguồn vốn các chương trình Bình Dương có nhu cầu lớn như cho vay giải quyết việc làm, cho vay nhà ở xã hội, cho vay ưu đãi doanh nghiệp nhỏ và vừa…

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên