Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: Tiếp tục phối hợp thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo

Cập nhật: 25-07-2017 | 18:14:27

(BDO) Chiều 25-7, ông Đặng Minh Hưng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chủ trì cuộc họp Ban Đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, nhằm sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Toàn cảnh cuộc họp 

Trong 6 tháng qua, NHCSXH tỉnh đã bám sát chỉ đạo của NHCSXH Trung ương, của tỉnh và cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức thực hiện tốt kế hoạch cho vay vốn kịp thời 11 chương trình tín dụng được giao. Theo đó, tổng nguồn vốn nhận ủy thác từ Trung ương, tỉnh giao trên 1.571 tỷ đồng, tăng 11,6% so với đầu năm, đã giải ngân cho vay với trên 1.499 tỷ đồng, đạt 95,4% kế hoạch với 67.689 hộ vay... Hội nghị đã thảo luận, đánh giá những mặt tích cực, làm rõ một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên của Hội đồng Quản trị NHCSXH tiếp tục phối hợp với địa phương thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo theo các chương trình tín dụng như kế hoạch năm 2017 đề ra; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nợ xấu, nợ quá hạn. Các sở, ngành liên quan phối hợp với NHCSXH nghiên cứu đề xuất việc điều chỉnh tăng thời gian cho vay vốn đối với hộ mới thoát nghèo theo hướng nâng thời hạn cho vay trung hạn. Đối với nguồn vốn phục vụ mua nhà ở xã hội, NHCSXH tỉnh cần nhanh chóng điều tra số liệu, thống kê đối tượng, xác định nhu cầu vay vốn của các đối tượng chính sách trình UBND tỉnh xem xét, bố trí nguồn vốn phù hợp nhu cầu thực tiễn...

THANH HỒNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên