Ngân hàng cổ phần tăng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn dài

Cập nhật: 15-10-2016 | 06:33:22

Sau khi nhiều ngân hàng thương mại Nhà nước tiên phong giảm lãi suất huy động ở các kỳ hạn ngắn, hiện nay một số ngân hàng cổ phần lại tăng khá mạnh lãi suất tiết kiệm kỳ hạn dài. Theo đó, mức lãi suất huy động kỳ hạn dài tại một số ngân hàng cổ phần quy mô nhỏ và vừa đang ở mức khá cao so với mặt bằng chung.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hiện mặt bằng lãi suất huy động VND phổ biến ở mức 0,8 - 1%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng, 4,5 - 5,4%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng đến dưới 6 tháng, 5,4 - 6,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng, kỳ hạn trên 12 tháng ở mức 6,4 - 7,2%/năm. Trong khi đó, mức lãi suất huy động nhóm các ngân hàng nhỏ trên thị trường đang công bố kỳ hạn từ 12 tháng trở lên phổ biến từ 7,6 - 7,7%/ năm.

Với mức lãi suất huy động của khối ngân hàng cổ phần nói trên khiến thị trường nghi ngại lãi suất cho vay sẽkhó giảm thêm trong thời gian tới.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên