Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương: Hướng về cộng đồng bằng những hành động thiết thực

Cập nhật: 23-07-2014 | 00:00:00

Những ngày giữa tháng 7, khi mùa mưa bắt đầu với những cơn mưa nặng hạt do ảnh hưởng bởi cơn bão số 2, chương trình trao tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Bình Dương đã được triển khai, góp phần tạo sự ấm áp, đong đầy yêu thương đối với các gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú An, TX.Bến Cát.

Niềm vui trong ngôi nhà mới

Trong căn nhà còn thơm mùi vôi mới, ông Nguyễn Văn Hòa, 83 tuổi, ngụ ấp Phú Thuận, xã Phú An, TX.Bến Cát vui sướng cho chúng tôi biết: “Mừng lắm cô ạ, những năm trước gia đình tôi được Nhà nước xây tặng nhà tình nghĩa, nhưng gần đây ngôi nhà đã xuống cấp. Giờ gia đình tôi tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của BIDV Bình Dương, tôi mới được an hưởng tuổi già trong ngôi nhà tình nghĩa khang trang như thế này”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Nhị (bìa phải) trao quà cho các hộ gia đìnhtại ấp Phú Thuận, xã Phú An, TX.Bến Cát. Ảnh: T.HỒNG

Gia đình ông Hòa có đến 7 người là liệt sĩ, trong đó có mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rỡ và người anh lớn là Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Chê. Tuổi cao sức yếu, được sự quan tâm của UBND xã Phú An, các ban ngành địa phương, đặc biệt là sự hỗ trợ về tài chính của BIDV Chi nhánh Bình Dương, ông tiếp tục có căn nhà mới để an hưởng tuổi già.

Bà Trần Thị Kim Thanh, ngụ ấp Phú Thuận, xã Phú An cũng bày tỏ niềm phấn khởi khi căn nhà tình thương vừa hoàn thành. Bà Thanh tâm sự, dù đã ở tuối xế chiều nhưng hàng ngày bà vẫn phải đi làm thuê cho vựa ve chai để kiếm tiền nuôi 3 người thân đang bị bệnh triền miên. Chồng bà nay 70 tuổi đau khớp giai đoạn nặng hành hạ ngày đêm, còn hai người con đã lớn tuổi nhưng lại tật nguyền nên khó khăn thêm chồng chất. Nhờ sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền các cấp, mà đặc biệt là Ủy ban MTTQVN tỉnh và BIDV Chi nhánh Bình Dương đã hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần giúp gia đình bà có ngôi nhà kiên cố, cùng nhiều phần quà quý giá. “Vậy là từ nay gia đình tôi đã có ngôi nhà mới vững chắc để ở, không phải lo mưa tạt, gió lùa nữa. Ơn này tôi nhớ mãi”, bà Thanh tâm sự.

Trách nhiệm với cộng đồng

Không chỉ chủ động trong hoạt động kinh doanh, thời gian qua BIDV rất tích cực trong công tác an sinh xã hội (ASXH). Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2014, BIDV đã cam kết triển khai các chương trình ASXH trong cả nước với tổng số tiền 240 tỷ đồng. Tại Bình Dương, từ năm 2011 đến nay BIDV đã thực hiện nhiều chương trình với tổng kinh phí lên đến hàng tỷ đồng, tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa, tặng quà tết…

Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà, nói: “Đất nước đã có những bước phát triển vượt bậc, tuy vậy vẫn còn đó những hoàn cảnh khó khăn, vất vả. Được sự chấp thuận và ủng hộ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, sau 2 tháng thi công, 6 căn nhà tình nghĩa đã được xây mới, 8 căn nhà bị hư hỏng nặng đã được sửa chữa, chỉnh trang đúng thời hạn, bảo đảm chất lượng. Mặc dù giá trị vật chất của công trình không lớn, song tấm lòng của 18.000 cán bộ, công nhân viên chức trong hệ thống BIDV gửi gắm vào công trình sẽ góp phần sưởi ấm đời sống của bà con. Với việc bàn giao 14 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương tại tỉnh Bình Dương, BIDV mong rằng bà con sẽ có mái nhà ấm cúng để bớt đi phần nào khó khăn và an cư lạc nghiệp”.

Đánh giá về công tác ASXH của BIDV trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Nhị khẳng định, từ những ý tưởng và những việc làm hết sức ý nghĩa như trao tặng nhà, ủng hộ 100 triệu đồng vào Quỹ Khuyến học BIDV cho trường THPT Tây Nam (TX. Bến Cát) nhằm giúp con em các gia đình thương binh, liệt sĩ, khó khăn trên địa bàn có thêm điều kiện vượt khó, tiếp bước đến trường không những giúp bà con và địa phương giảm bớt khó khăn mà còn tạo sức lan tỏa đối với các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp trên toàn địa bàn. Việc tri ân, ghi nhớ sự hy sinh của các thế hệ đi trước, chăm lo cho các hộ nghèo, gia đình chính sách về nhà ở là hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc và đáng quý trong dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 năm nay.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: BIDV đã giúp nhiều gia đình vượt khó

Nhiều đối tượng người có công với cách mạng đang cần sự trợ giúp. Trong khi nguồn kinh phí ngân sách còn hạn hẹp thì hình thức chăm lo cho những người đã khuất và những người đang sống còn gặp nhiều khó khăn là nghĩa cử tri ân cao đẹp. BIDV Chi nhánh Bình Dương nói riêng và BIDV Việt Nam nói chung đã góp phần xoa dịu nỗi đau, giúp người nghèo vượt qua khó khăn, giúp gia đình chính sách có thêm niềm vui trong cuộc sống là cách làm hay cần tiếp tục được phát huy, nhân rộng.

 

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên