Ngân hàng đua nhau khuyến mại đầu năm

Cập nhật: 03-02-2020 | 08:04:26

 Nắm bắt tâm lý đầu năm mới gửi tiền ngân hàng sẽ may mắn cả năm, các ngân hàng đang đưa ra nhiều chương trình thu hút khách hàng. Ngành ngân hàng kỳ vọng đây là đòn bẩy tiếp tục đạt mục tiêu hoạt động hiệu quả cao trong năm nay.

 Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Bản Việt - Chi nhánh Bình Dương Ảnh: THANH HỒNG

 Khuyến mại để hút khách

Đến ngày 31-1, hầu hết các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã làm việc trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý. Tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) - Chi nhánh Bình Dương, trong ngày làm việc đầu tiên năm Canh Tý 2020 đã đón lượng khách khá đông đến giao dịch. Trong quầy, các nhân viên giao dịch vừa tư vấn vừa hỗ trợ khách hàng nhanh chóng thực hiện các thủ tục gửi tiết kiệm và chương trình hái lộc đầu xuân.

Chị Kim Oanh, nhân viên truyền thông của một công ty tại TP.Thủ Dầu Một, cho hay như trở thành thông lệ, hàng năm vào ngày đầu tiên đi làm lại sau nghỉ tết âm lịch chị cũng tranh thủ đến ngân hàng gửi tiết kiệm. Gửi tiền dịp đầu năm chị mong cả năm sung túc, còn nhận được lì xì của ngân hàng.

Tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Bình Dương, trong ngày 30-1 (nhằm mùng 6 tháng giêng), mỗi khách hàng được lì xì 50.000 đồng khi trực tiếp đến quầy gửi tiết kiệm, giải ngân khoản vay mới, trả nợ vay hoặc trả lãi vay, đăng ký phát hành thẻ mới, gia hạn thẻ...

Ngoài việc lì xì trực tiếp cho khách hàng giao dịch tại quầy, nhiều ngân hàng khác còn đưa ra cách thức lì xì cho các giao dịch thông qua công nghệ 4.0. Cụ thể, Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital) - Chi nhánh Bình Dương gửi tặng hàng trăm bao lì xì trị giá 200.000 đồng/phần dành cho khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến trên ứng dụng Viet Capital Mobile Banking. Ngoài ra, tại ngân hàng này còn có chương trình khuyến mại đặc biệt áp dụng từ 3-2 đến 28-2, theo đó chỉ từ 10 triệu đồng tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng trở lên khách hàng sẽ nhận được mã số tham gia chương trình cào trúng thưởng ngay nhiều giải thưởng giá trị là vàng 24K, tiền mặt, voucher ưu đãi lãi suất hoặc phí dịch vụ…

Đại diện Viet Capital - Chi nhánh Bình Dương cho biết sáng 31-1 lượng khách đến giao dịch tại đây khá đông. Khách hàng đến đây chủ yếu gửi tiết kiệm hoặc nộp tiền vào tài khoản. Ngân hàng hy vọng chương trình khuyến mại sẽ mang lại cho khách hàng nhiều niềm vui và may mắn trong những ngày đầu xuân, góp phần khởi động một năm mới với nhiều thuận lợi, thành công.

Theo các ngân hàng, vào thời điểm trước Tết Nguyên đán Canh Tý, do người dân khá bận rộn không có thời gian đến ngân hàng để gửi tiền hoặc thực hiện các giao dịch khác, cùng với đó có một lượng khách hàng giữ tiền để chi tiêu trong những ngày tết nên khi ngân hàng hoạt đông trở lại có nhiều khách hàng đến gửi tiền. Nhân dịp này, các ngân hàng tranh thủ lì xì khách hàng với mong muốn cùng gặt hái nhiều may mắn trong năm Canh Tý.

Tuy vậy, theo đánh giá chung từ các ngân hàng, lượng tiền và lượt khách đến giao dịch ngày đầu xuân mới năm nay không đông như cùng thời điểm các năm trước. Theo ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc BIDV - Chi nhánh Bình Dương, nguyên nhân khách quan đến từ việc một số công ty kéo dài kỳ nghỉ tết đến đầu tuần (ngày 3-2) khiến lượng khách hàng doanh nghiệp giảm. Mặt khác, vì năm nay lo ngại dịch virus Corona nên người dân có đến ngân hàng nhưng rất thận trọng, lượng giao dịch tại ngân hàng ở mức trung bình. Hiện tại, chi nhánh vẫn duy trì chương trình lì xì hái lộc đầu xuân đến hết Rằm tháng giêng nhằm thu hút khách. Mặt khác, chi nhánh thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của các cơ quan chức năng, đã xin phép được đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện khi tiếp khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng.

Đồng hành cùng các thành phần kinh tế

Ông Nguyễn Thái Minh Quang, Giám đốc Vietcombank - Chi nhánh Bình Dương, cho biết trong năm 2019 chi nhánh đạt mức tăng trưởng 20% so với năm 2018. Nguyên nhân tăng trưởng cao do trong năm qua thị trường tiền tệ có nhiều thuận lợi, hoạt động tín dụng tăng trưởng tích cực, chất lượng tín dụng được nâng lên, hạn chế nợ xấu gia tăng…

Theo ông Quang, với những kết quả đạt được trong năm qua, ngân hàng xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh năm 2020 với mục tiêu huy động, cho vay tăng 10 - 12%, lợi nhuận tăng 17%. Ngân hàng cũng đề ra các giải pháp thực hiện phát triển mới sản phẩm, bám sát mục tiêu hoạt động an toàn, bền vững theo chỉ đạo chung của Chính phủ, của ngành.

Ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc BIDV - Chi nhánh Bình Dương, cho biết năm 2019 chi nhánh đạt mục tiêu tín dụng 17.500 tỷ đồng, huy động đạt 18.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch 15%; lợi nhuận trước thuế đạt 700 tỷ đồng. Đơn vị đã hỗ trợ cho hàng ngàn lượt doanh nghiệp vay vốn với lãi suất ưu đãi. Bên cạnh đó, 5 lĩnh vực khuyến khích cũng được ngân hàng hỗ trợ rất tốt với doanh số đạt 800 tỷ đồng; lĩnh vực phục vụ phát triển nông thôn đạt 50 tỷ đồng; các nhóm khách hàng khác tăng trưởng doanh số cho vay gần 3.000 tỷ đồng. Ngoài ra, ngân hàng còn giảm phí nhằm thúc đẩy các thành phần kinh tế khác tiếp tục cùng BIDV phát triển.

Trong năm 2020, BIDV phấn đấu đạt chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, huy động ở mức 15% so với năm 2019. BIDV cũng bám sát diễn biến kinh tế trong nước, trong tỉnh, thị trường tiền tệ, ngoại hối, trên cơ sở đó tập trung nguồn lực, tăng năng lực cạnh tranh, tăng cường các hoạt động quản lý rủi ro… Ngân hàng cũng tiếp tục đồng hành cùng với các thành phần kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh, bảo đảm tính hiệu quả, an toàn không chỉ trong toàn hệ thống mà còn của tỉnh và toàn ngành ngân hàng Việt Nam.

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản cho phép các ngân hàng tạm bỏ quy định khách tới giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang. Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành ngân hàng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra.

Theo nội dung văn bản, các tổ chức tín dụng, ngân hàng sẽ không yêu cầu khách hàng đến giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang trước khi vào trụ sở như quy định tại Văn bản số 7777 về phòng ngừa tội phạm cướp tiền tại ngân hàng. Quy định mới này sẽ có hiệu lực tới khi cơ quan chức năng thông báo hết dịch.

Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước vẫn yêu cầu các ngân hàng phải tăng cường biện pháp để bảo đảm an toàn tuyệt đối tiền mặt, tài sản trong giao dịch và trong kho tiền; ngăn chặn các trường hợp lợi dụng để gây mất an ninh, an toàn khi giao dịch. Đối với các giao dịch bắt buộc phải nhận diện, nhân viên ngân hàng đề nghị khách tạm thời tháo bỏ khẩu trang. Sau khi hoàn thành thủ tục, khách có thể tiếp tục đeo nếu có nhu cầu.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên