Ngân hàng HSBC Việt Nam tài trợ 150 triệu USD cho các tổ chức từ thiện

Cập nhật: 16-09-2015 | 15:22:14

(BDO) Ngày 16-9, Ngân hàng HSBC cho biết, nhân dịp kỷ niệm 150 năm thành lập, tập đoàn HSBC tài trợ thêm cho “Quỹ phát triển bền vững toàn cầu” số tiền 150 triệu USD dành cho các tổ chức từ thiện tại các quốc gia địa phương trong thời gian từ 2015 đến 2017. 


Các học sinh thuộc dự án Room to Read do HSBC tài trợ

Bốn tổ chức từ thiện được ngân hàng HSBC Việt Nam lựa chọn sẽ nhận được một phần từ quỹ này để thực hiện các dự án của mình. Trong đó, HSBC hợp tác cùng tổ chức Worldwide Orphans (WWO) nhằm góp phần nâng cao phát triển giáo dục bền vững cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn có thể sống tự lập.

Dự án này sẽ giúp đỡ được 100 em trong độ tuổi từ 11 đến 18 tại TP.HCM, Ba Vì – Hà Nội và Vĩnh Long. Dự án thứ hai được thực hiện bởi tổ chức Room to Read, hướng đến việc hỗ trợ tài chính và học thuật cùng các kiến thức và kỹ năng sống cần thiết cho khoảng 130 nữ sinh từ lớp 6 đến 12 tại TP.HCM và các tỉnh đồng bằng sông Mêkông. Cuối cùng là dự án hợp tác với tổ chức “Global Foundation for Children with Hearing Loss” nhằm thành lập các trung tâm thính học tại Bình Dương, Đồng Nai và Đà Nẵng. Tại các trung tâm này, hơn 1.000 em có thể tiếp nhận các bài kiểm tra về thính giác, được kiểm tra và chỉnh sửa các dụng cụ trợ thính và hơn nữa là những đánh giá, nhận định về sự phát triển thính giác và ngôn ngữ bởi các chuyên gia được đào tạo bài bản.

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên