Ngân hàng Nhà nước nâng mạnh giá bán USD

Cập nhật: 24-07-2018 | 07:54:04

 Sáng qua (23-7), Ngân hàng Nhà nước đã nâng mạnh giá bán ra USD, trở lại cách áp giá quen thuộc như trước đây. Cụ thể, mức giá USD bán ra của Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước niêm yết sáng qua đã tăng lên mức 23.273 VND, thay vì mức chỉ 23.050 VND trong chính sách bán ra bình ổn thị trường những ngày vừa qua. Tuy nhiên, nếu đặt trong cách áp giá quen thuộc mà nhà điều hành thực hiện trong những năm gần đây, mức giá bán ra nói trên lại không gây bất ngờ. Vì mức 23.273 VND thấp hơn mức trần 50 VND - chênh lệch thường thấy trước đây, cũng như vẫn giữ hàm ý cơ quan này sẵn sàng bán ra hỗ trợ thị trường với giá thấp hơn trần.

Dù vậy, việc nâng giá như trên cho thấy, để mua ngoại tệ từ Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tín dụng phải trả giá cao hơn nhiều so với tuần trước. Bắt nhịp ngay điều chỉnh trên, cuối giờ sáng qua các ngân hàng thương mại đồng loạt nâng giá USD trên biểu niêm yết.

Quyết định nâng giá bán ra nói trên của Ngân hàng Nhà nước đưa ra sau khi tỷ giá trung tâm hôm qua giảm đáng kể so với cuối tuần trước, từ 22.660 VND xuống 22.644 VND/USD; trên thị trường liên ngân hàng lãi suất VND đã tăng vọt và tạo chênh lệch lớn so với lãi suất USD.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên