Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đáp ứng nhu cầu tiền mệnh giá nhỏ

Cập nhật: 23-06-2015 | 08:05:41

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa cho biết, cơ quan này đã có văn bản số 4458/NHNN-PHKQ yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố và Sở Giao dịch NHNN đáp ứng nhu cầu tiền mệnh giá nhỏ.

Theo đó, để bảo đảm lưu thông tiền mặt thông suốt, không xảy ra tình trạng thiếu tiền mệnh giá nhỏ hoặc tồn đọng nhiều lượng tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông tại các địa phương, Thống đốc NHNN yêu cầu Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố và Sở Giao dịch NHNN tăng cường chi các loại tiền mệnh giá nhỏ từ 5.000 đồng trở xuống ra lưu thông. Chỉ đạo các tổ chức tín dụng phải tạo điều kiện tốt nhất, bảo đảm thuận lợi giao dịch đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông cho người dân. Không được từ chối hoặc thu phí đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông với bất cứ số lượng bao nhiêu. NHNN không thu phí giao dịch đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông của tổ chức tín dụng, Kho bạc Nhà nước...

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên