Ngân hàng tập trung vốn cho sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 26-12-2018 | 09:29:03

 Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết tăng trưởng tín dụng năm nay được kiểm soát chặt chẽ dưới 16% nhưng ưu tiên tập trung vào các ngành sản xuất, kinh doanh, chế biến chế tạo. Với tốc độ trên, dự kiến tăng trưởng tín dụng 2018 sẽ thấp hơn đáng kể so với chỉ tiêu định hướng đưa ra đầu năm (17%).

Lãnh đạo nhiều ngân hàng thương mại cũng cho biết, trong bối cảnh nợ xấu còn tiềm ẩn nên các ngân hàng đều đặt kế hoạch giữ tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp trong năm, đồng thời quản lý chặt việc tăng trưởng tín dụng mới để bảo đảm chất lượng tín dụng. Tuy nhiên, dù khẳng định không muốn đẩy tín dụng tăng trưởng “nóng”, nhưng các ngân hàng cũng cho biết sẽ tranh thủ đẩy vốn vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là 5 lĩnh vực ưu tiên.

Thực tế cho thấy, vào thời điểm kinh doanh vốn sôi động của ngành ngân hàng, đặc biệt là 1 - 2 tháng trước Tết Nguyên đán, các ngân hàng cũng đã tung ra hàng loạt gói tín dụng ưu đãi lãi suất dành cho các doanh nghiệp. Cụ thể, MBBank đang có gói ưu đãi 2.500 tỷ đồng từ nay đến hết năm 2018 dành cho nhiều lĩnh vực, trong đó có vay phục vụ sản xuất, kinh doanh với lãi suất từ 7%/năm. Sacombank cũng dành hơn 34 tỷ đồng ưu đãi khách hàng cá nhân dịp tết…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên