Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN - chi nhánh Bình Dương: Điển hình trong phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật: 04-09-2020 | 08:58:38

Trong giai đoạn 2015- 2020, Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN - Chi nhánh Bình Dương (Vietcombank Bình Dương) đã thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Ban Giám đốc Vietcombank Bình Dương đã phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất, chủ động sáng tạo vượt qua khó khăn, không ngừng đổi mới phương thức, hiệu quả hoạt động phục vụ khách hàng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của tỉnh.

Ông Nguyễn Thái Minh Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Bình Dương (đứng) thường xuyên quán triệt các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh nhằm nâng cao hơn nữa tính chiến đấu, tính thuyết phục cho cán bộ, đảng viên

Hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ

Trong giai đoạn 2015-2020, Vietcombank Bình Dương đã hoàn thành tốt hoạt động kinh doanh của đơn vị, được UBND tỉnh đánh giá cao về các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh. Cụ thể huy động vốn tăng trưởng bình quân 19%/năm; dư nợ cho vay tăng trưởng bình quân 14,7%/năm; tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp rất thấp so mức khống chế Trung ương giao hàng năm. Vietcombank Bình Dương bảo đảm an toàn tài sản cơ quan, an toàn trong hoạt động, an toàn trong thu chi tiền mặt và vận chuyển tiền trên đường đi cũng như tiền trong các máy ATM. Ngoài ra, Vietcombank Bình Dương cũng đã thực hiện tốt công tác cho vay hỗ trợ lãi suất theo các chương trình của Chính phủ, của Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN trong giai đoạn 2015-2020 với tổng doanh số cho vay hơn 33.000 tỷ đồng và tổng số tiền lãi đã ưu đãi hơn 780 tỷ đồng. Trong 5 năm qua, Vietcombank Bình Dương luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước với tổng số tiền đã trích nộp hơn 65 tỷ đồng, tăng 187% so với 5 năm trước.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, nhân viên (CBNV), người lao động luôn được Ban Giám đốc Vietcombank Bình Dương quan tâm chu đáo, tạo điều kiện cho CBNV, người lao động phát huy tốt nhất khả năng của bản thân và đóng góp vào hiệu quả của đơn vị. Điều kiện và môi trường làm việc luôn được đầu tư thỏa đáng. Chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm sức khỏe cho CBNV, người lao động luôn được tham gia đầy đủ. Các chương trình khám sức khỏe và tham quan nghỉ dưỡng cho CBNV hàng năm, các hoạt động phong trào đoàn thể, hoạt động hỗ trợ CBNV, khen thưởng cho con CBNV có thành tích học tập xuất sắc và rất nhiều hoạt động phúc lợi khác luôn được quan tâm một cách kịp thời với những hoạt động ý nghĩa, tạo dựng một môi trường sống đầy tính nhân văn và gắn kết nội bộ. CBNV được tạo điều kiện, hỗ trợ tham gia các chương trình đào tạo kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cũng như việc triển khai các chương trình tự đào tạo tại các phòng ban nghiệp vụ đã mang lại hiệu quả rất lớn trong việc cải thiện chất lượng nguồn nhân lực.

Giai đoạn 2020- 2025, Vietcombank Bình Dương phấn đấu đứng đầu về chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn Bình Dương, top 2 các chi nhánh Vietcombank khu vực Đông Nam bộ, phát triển khách hàng mới tăng trưởng bình quân 10%/năm; huy động vốn tăng trưởng bình quân 10%/năm; dư nợ cho vay tăng trưởng bình quân 9%/năm...

Công tác thi đua khen thưởng được quan tâm, tổ chức khen thưởng động viên kịp thời, tạo động lực phấn đấu cho các cá nhân, tập thể được vinh danh, tạo không khí thi đua sôi nổi, đóng góp ý nghĩa cho những thành công chung của Vietcombank Bình Dương trong 5 năm qua. Tổng số tiền đã chi cho công tác phúc lợi, khen thưởng CBNV trong giai đoạn 2015-2020 là 83 tỷ đồng. Vietcombank Bình Dương là đơn vị rất tích cực hưởng ứng các hoạt động công tác xã hội với nhiều hoạt động được duy trì thường xuyên, liên tục, trở thành công tác thường xuyên và tự nguyện trong CBNV, người lao động tại đơn vị. Nhiều hoạt động an sinh xã hội được triển khai trong kỳ, như: Đóng góp ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ vì người nghèo, người tàn tật và người cao tuổi, Quỹ tình nghĩa ngân hàng và thiên tai lũ lụt; phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc gia đình có công với cách mạng, thăm tặng quà trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa; tặng bò giống cho bà con nghèo ở các huyện miền núi; tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; tặng xe điện cứu thương cho bệnh viện… với tổng số tiền gần 12 tỷ đồng.

Nhiều bài học kinh nghiệm hay

Ông Nguyễn Thái Minh Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Bình Dương, cho biết để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đơn vị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, xây dựng một tập thể đoàn kết, thống nhất. Đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Vietcombank Bình Dương luôn đổi mới phương thức lãnh đạo, có nhiều đổi mới theo hướng khoa học, dân chủ. Nhiều nội dung được triển khai theo tinh thần đổi mới và có tính đột phá cao, như: Giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát trong công tác xây dựng Đảng, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị; phong trào thi đua “Dân vận khéo” và mô hình “Vì người lao động”. Song song đó, Vietcombank Bình Dương chỉ đạo toàn hệ thống thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở để tập trung sức mạnh trí tuệ của tập thể, phát huy sức mạnh đoàn kết, thống nhất hướng tới thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Ông Nguyễn Thái Minh Quang chia sẻ thêm, để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, Vietcombank Bình Dương đã chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên. Công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ được triển khai trên tinh thần trẻ hóa đội ngũ cán bộ quản lý, bảo đảm có phẩm chất đạo đức tốt, đủ năng lực chuyên môn, thái độ chính trị rõ ràng, sẵn sàng hội nhập. Cùng với đó là tăng cường, đổi mới công tác dân vận, gắn với yêu cầu nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong tình hình mới. Vietcombank Bình Dương đã chú trọng đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao hơn nữa tính chiến đấu, tính thuyết phục của công tác tư tưởng, đặc biệt là trong tình hình kinh doanh nhiều áp lực hiện nay và thời gian tới. Vietcombank Bình Dương chỉ đạo toàn hệ thống đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Một bài học kinh nghiệm khác là Vietcombank Bình Dương quán triệt đến CBNV, người lao động việc chấp hành, tuân thủ các quy trình, quy định trong hoạt động kinh doanh, tuân thủ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của Vietcombank, phát huy văn hóa Vietcombank; chú trọng và tăng cường công tác quản trị rủi ro trên tất cả các mặt hoạt động, ngăn ngừa rủi ro đạo đức, tăng cường bảo đảm an toàn tài sản cơ quan, an toàn bảo mật công nghệ thông tin; thực hiện nghiêm túc các khuyến nghị của các đoàn thanh tra, kiểm tra… 

Với chính sách xem khách hàng là trung tâm, năm 2016, Vietcombank Bình Dương vinh dự được nhận giải thưởng chuyên đề dẫn đầu về phát triển khách hàng mới do Vietcombank Việt Nam trao tặng. Vietcombank Bình Dương được xếp vào top 4 chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ toàn hệ thống và tiếp tục vinh dự nhận được giải thưởng chuyên đề dẫn đầu về chất lượng dịch vụ; đồng thời đứng trong danh sách top 9 chi nhánh có mức độ rủi ro thấp nhất toàn hệ thống. Từ việc thực hiện các mô hình “Dân vận khéo”, tư tưởng, tinh thần và thái độ của CBNV đối với phong trào thi đua luôn sẵn sàng và hưởng ứng tích cực. Từ đó, Vietcombank Bình Dương đã mang lại sự hài lòng và được khách hàng tín nhiệm, đánh giá cao, góp phần xây dựng văn hóa Vietcombank tại đơn vị.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên