Ngành chức năng ra quân kiểm tra hàng hóa dịp tết: Phát hiện nhiều mặt hàng nhập lậu

Cập nhật: 30-01-2015 | 09:34:43

Trong đợt cao điểm từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, lực lượng kiểm tra liên ngành gồm: Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) và Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh liên tục phối hợp tổ chức ra quân kiểm tra hàng hóa phục vụ tết. Đây là động thái tích cực của ngành chức năng nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng gian, hàng giả…

Lực lượng chức năng kiểm tra bắt giữ thuốc lá điếu nhập lậu tại tiệm tạp hóa K.M. Ảnh: H.HÙNG

Ngay trong ngày đầu ra quân của đợt cao điểm (28-1), lực lượng PC46 và QLTT tỉnh đã phát hiện hàng loạt cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một vi phạm các quy định của pháp luật, như: Kinh doanh hàng hóa không hóa đơn chứng từ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng lậu… Điều đáng chú ý là các mặt hàng như thuốc lá điếu ngoại nhập lậu, rượu mạnh không tem nhãn… vẫn được các chủ tiệm tạp hóa tàng trữ, buôn bán trái phép.

Có mặt tại tiệm tạp hóa K.M. (đường Trần Tử Bình, KP.4, P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) cùng lúc với lực lượng làm nhiệm vụ, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh chủ tiệm “bạo gan” tàng trữ hàng trăm bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu được bày bán nằm xen lẫn trong những loại hàng hóa khác. Qua kiểm tra nhanh tại tiệm tạp hóa này, lực lượng đã lập biên bản thu giữ gần 300 bao thuốc lá điếu nhập lậu với các nhãn hiệu như: Esse, 555, Dunhill, Jet, Hero… Ngoài ra, tổ kiểm tra còn phát hiện, lập biên bản tạm giữ nhiều loại rượu mạnh do nước ngoài sản xuất nhưng không có tem rượu nhập khẩu được bày bán tại tiệm K.M.; 42 thùng nước tăng lực Redbull do Thái Lan sản xuất, cùng với hàng loạt thùng và bình bia Heineken do Pháp và Hà Lan sản xuất nhưng chủ tiệm chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ.

Cùng thời điểm trên, khi tiến hành kiểm tra nhanh cửa hàng bách hóa tổng hợp T.T. (địa chỉ KP.4, P.Phú Cường) ngành chức năng cũng đã lập biên bản tạm giữ hàng chục bao thuốc lá điếu nhập lậu, cùng với một số rượu, bia, nước ngọt do nước ngoài sản xuất nhưng chủ cửa hàng chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ.

Với quyết tâm ngăn chặn, xử lý triệt để các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng không hóa đơn chứng từ nhưng vẫn bày bán trên thị trường, chiều 28-1, lực lượng PC46 và QLTT tỉnh cũng đã bất ngờ tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh N.V.D. (địa chỉ 44, Yersin, KP.1, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một). Đây là cơ sở chuyên kinh doanh các mặt hàng giày dép khá lớn trên địa bàn. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện chủ cơ sở đang bày bán 83 đôi giày nhãn hiệu Nike nghi vấn giả mạo nhãn hiệu; 110 đôi giày các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ. Toàn bộ số hàng hóa này đã được tổ kiểm tra lập biên bản, niêm phong tạm giữ để chờ xác minh xử lý.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Luân Minh Hùng, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 9, Chi cục QLTT tỉnh, cho biết: “Tới đây, QLTT tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp cùng PC46 Công an tỉnh tổ chức kiểm tra tất cả các chợ trên địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện, xử lý các cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả… để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Mặt khác, chúng tôi cũng sẽ tập trung đánh mạnh các loại hàng lậu như thuốc lá, rượu, bia… để làm trong sạch địa bàn”.

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên