Ngành công nghiệp của tỉnh duy trì đà tăng trưởng khá

Cập nhật: 25-09-2018 | 08:58:13

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa X, từ năm 2016 đến nay ngành công nghiệp của tỉnh tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao, chuyển dịch cơ cấu hợp lý, giữ vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh nhà. Cụ thể, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh bình quân tăng 9,6%; ngành công nghiệp phát triển theo hướng nâng cao năng suất, hiệu quả, sức cạnh tranh và tạo động lực để phát triển đô thị, dịch vụ; công nghiệp chế tạo, công nghiệp hỗ trợ phát triển gắn với tái cơ cấu nội bộ ngành, bảo vệ môi trường.

Các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quy hoạch, đầu tư mở rộng, nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư và mục tiêu tăng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tập trung của tỉnh. Hiện nay, toàn tỉnh có 29 khu công nghiệp với tổng diện tích 12.743 ha và 12 cụm công nghiệp với tổng diện tích 794 ha, trong đó có 26 khu công nghiệp đang hoạt động với tỷ lệ cho thuê đạt 73,8%, 10 cụm công nghiệp đang hoạt động với tỷ lệ cho thuê đạt 67%2.

K.VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên