Ngành da giày nỗ lực đạt 19,5 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu

Cập nhật: 18-07-2018 | 07:48:56

Theo Hiệp hội Da giày và túi xách Việt Nam (Lefaso), năm 2018 ngành da giày có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển và gia tăng xuất khẩu, đó là được hưởng lợi từ sự dịch chuyển đơn hàng từ thị trường Trung Quốc do họ có xu hướng chuyển dịch sang sản xuất các sản phẩm công nghệ cao. Bên cạnh đó, việc ký kết một số hiệp định thương mại tự dọ như Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA), Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cũng mở ra cơ hội phát triển cho ngành da giày Việt Nam, đặc biệt là thu hút đầu tư cũng như thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Liên minh châu Âu và các nước tham gia CPTPP.

Bên cạnh những yếu tố thuận lợi, ngành da giày đã và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, như chi phí nhân công ngày càng tăng, năng suất lao động vẫn ở mức thấp so với các nước trong khu vực. Đặc biệt, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng sẽ tác động đến các doanh nghiệp thuộc ngành da giày do các doanh nghiệp hướng tới đầu tư thiết bị hiện đại, giảm bớt lao động... Tuy vậy, theo kế hoạch, ngành da giày nỗ lực để sản lượng giày, dép da đạt 279 triệu đôi trong năm 2018; kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 19,5 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2017.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên