Ngành Du lịch: Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá

Cập nhật: 12-12-2018 | 08:56:02

Thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Đề án tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013-2015, định hướng đến 2020, ngành du lịch tỉnh Bình Dương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và đã đem lại kết quả tốt.

Quảng bá từ ấn phẩm, chương trình du lịch

Cùng với việc cung cấp thông tin cho du khách về du lịch của Bình Dương và các chương trình du lịch nhân dịp lễ hội trên trang Thông tin điện tử du lịch Bình Dương (www.dulichbinhduong. org.vn), thời gian qua Trung tâm Xúc tiến du lịch (TTXTDL) tỉnh đã đa dạng hóa các hình thức thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương đến với du khách. Chỉ tính trong năm 2018, trung tâm đã giới thiệu về tiềm năng du lịch của tỉnh tại các sự kiện: Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh lần thứ 14 năm 2018, Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018, Festival biển Bà Rịa - Vũng Tàu lần I năm 2018, Hội chợ du lịch quốc tế ITE năm 2018…

Lãnh đạo địa phương, Agribank chi nhánh TX.Dĩ An Sóng Thần trao tặng biểu trưng đến các quỹ

Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc TTXTDL tỉnh, cho biết nhằm phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch Bình Dương của du khách, đơn vị đã tiến hành biên soạn, thiết kế và in ấn ấn phẩm Du xuân Bình Dương, ấn phẩm Cẩm nang du lịch Bình Dương, ấn phẩm Bình Dương du lịch sinh thái, ẩm thực, thể thao, tâm linh… phục vụ nhu cầu thông tin du lịch cho du khách muốn tìm hiểu, khám phá về vùng đất và con người Bình Dương. Theo đó, thông qua các sự kiện, trung tâm đã cung cấp hơn 15.000 ấn phẩm các loại đến du khách tham quan, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch của Bình Dương cho du khách.

Trong năm nay, TTXTDL tỉnh cũng phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí thực hiện các chuyên trang, chuyên đề để đẩy mạnh phát triển ngành du lịch tỉnh nhà. Cụ thể, đơn vị đã cung cấp thông tin du lịch và dẫn đoàn quay phim của Đài Truyền hình Việt Nam đến các địa điểm du lịch trong tỉnh thực hiện chương trình giới thiệu du lịch của Bình Dương; làm việc với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương để tham gia quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà trong chương trình Trang du lịch phát sóng trên kênh BTV1; tham gia quảng bá địa điểm du lịch và tổng quan du lịch Bình Dương trên Tạp chí Du lịch Việt Nam, Báo Bình Dương…

Phát huy vai trò đoàn viên thanh niên

Theo đánh giá, với những địa điểm du lịch hấp dẫn trong tỉnh, vai trò của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong việc quảng bá du lịch rất cần thiết. Điều đáng mừng là ngành du lịch tỉnh nhà tổ chức chương trình “Giới thiệu quảng bá điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh trong ĐVTN”. Qua chương trình này, các bạn ĐVTN sẽ là một tuyên truyền viên, một hướng dẫn viên tích cực để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch của Bình Dương. Các bạn là lực lượng quan trọng trong việc vận động du khách và nhân dân xây dựng nếp sống văn minh, ứng xử thân thiện tại các khu, điểm du lịch; là tình nguyện viên tham gia đón tiếp và giúp đỡ du khách, tham gia các sự kiện du lịch được tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Ông Minh cho biết việc quảng bá các điểm du lịch tại Bình Dương thời gian qua rất được TTXTDL tỉnh quan tâm thực hiện. Điển hình như Chương trình giới thiệu quảng bá điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh trong ĐVTN là hoạt động được đơn vị tổ chức hàng năm theo chương trình phối hợp giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trong thanh niên, thiếu nhi.

Bạn Lê Minh Nhật, ĐVTN Công an TX.Dĩ An, chia sẻ trong bối cảnh hội nhập hiện nay, ĐVTN có vai trò quan trọng trên nhiều mặt trận, trong đó có việc tham gia giữ gìn và giới thiệu truyền thống văn hóa, lịch sử, cảnh quan thiên nhiên, điểm đến du lịch của địa phương mình đang sống. Với vai trò là ĐVTN của tỉnh Bình Dương, bạn sẽ giới thiệu về truyền thống văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh nói chung và của TX.Dĩ An nói riêng đến với du khách, bạn bè thông qua mạng xã hội và trở thành tuyên truyền viên du lịch khi có sự kiện du lịch hay khách du lịch muốn tìm hiểu thông tin về các điểm du lịch tại địa phương.

 Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thông qua 2 sự kiện quốc tế được tổ chức tại Bình Dương vừa qua là Hội nghị Hiệp hội đô thị khoa học thế giới (WTA) 2018 và Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) 2018 cũng đã phần nào giới thiệu đến đại biểu tham dự về các điểm du lịch cũng như đặc điểm văn hóa, lịch sử của tỉnh Bình Dương. Qua các điểm tham quan của Bình Dương như sơn mài Định Hòa, chùa Bà Thiên Hậu, chùa Hội Khánh, nhà cổ Trần Công Vàng, nhà tù Phú Lợi… các đại biểu đều bày tỏ sự thích thú trước những nét đặc trưng văn hóa cũng như sản phẩm đặc thù của Bình Dương. Nhiều đại biểu cho rằng nếu có cơ hội sẽ quay lại Bình Dương và sẽ giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của Bình Dương cho gia đình, bạn bè của mình.

 

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên