Ngành du lịch: Hiệu quả từ công tác xúc tiến, quảng bá

Cập nhật: 14-12-2018 | 08:49:26

Cũng như năm 2017, năm 2018 được xem là năm thắng lợi của ngành du lịch tỉnh nhà; nhiều hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức đã thu hút số lượng lớn du khách đến Bình Dương. Kết quả này góp phần từng bước đưa ngành du lịch của tỉnh phát triển xứng tầm với tiềm năng sẵn có.

Từ những con số  

Với mục tiêu phát triển ngành du lịch trở thành một trong những ngành có nguồn thu cao, trong năm 2018 ngành du lịch tỉnh nhà đã triển khai nhiều kế hoạch, chương trình xúc tiến, quảng bá và đã đem lại kết quả khả quan. Theo đó, doanh thu của ngành ước đạt 1.360 tỷ đồng, đạt 102,6% kế hoạch, tăng 6,3% so với năm 2017.

Thông qua công tác xúc tiến, quảng bá của ngành du lịch và các điểm du lịch, hình ảnh du lịch Bình Dương được giới thiệu đến các du khách, góp phần đưa du khách về Bình Dương. Trong ảnh: Gian hàng du lịch Bình Dương tại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018 tổ chức tại tỉnh Phú Thọ

Theo Phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, với việc các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh thường xuyên mở cửa, tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn, bảo đảm ổn định giá cả và thông qua các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của các đơn vị chức năng, trong năm 2018 toàn tỉnh đã thu hút nhiều du khách đến tham quan, vui chơi giải trí. Cụ thể, trong năm toàn tỉnh đón khoảng 4,750 triệu lượt khách, đạt 102% kế hoạch năm, tăng 4,4% so với năm 2017.

Năm 2018, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục thu hút khách du lịch, như Khu du lịch Văn hóa, Thể thao Đại Nam thu hút 2,4 triệu lượt khách, Đọt - Champa đón 36.000 lượt khách, Khu du lịch Thủy Châu đón 185.000 lượt khách, Khu du lịch núi Cậu - hồ Dầu Tiếng và các địa điểm khác đón 354.000 lượt khách; khách hành hương viếng các chùa Bà Thiên Hậu nhân dịp Rằm tháng Giêng, Đại lễ Phật đản và Vu Lan 860.000 lượt. Theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều du khách thường xuyên trở lại Bình Dương tham quan, vui chơi do trong những năm gần đây, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh có nhiều chương trình mới, nhất là trong các dịp lễ, tết.

Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá

Ngoài việc các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh xây dựng các loại hình, chương trình du lịch mới để phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách, thời gian qua công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của Trung tâm Xúc tiến du lịch (TTXTDL) tỉnh đã góp phần tăng cường quảng bá, giới thiệu về du lịch tỉnh nhà và đưa du khách về Bình Dương.

Du khách nước ngoài tham quan cơ sở sản xuất sơn mài Định Hòa

 Sắp diễn ra Liên hoan Ẩm thực đường phố tỉnh Bình Dương lần thứ I-2018

Liên hoan Ẩm thực đường phố tỉnh Bình Dương lần thứ I-2018 sẽ diễn ra trong 2 ngày 22 và 23-12, thời gian từ 8 giờ đến 23 giờ hàng ngày tại khu vực Hoa viên Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Liên hoan gồm 29 gian hàng ẩm thực, 5 gian hàng giới thiệu, bán sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề, trái cây của các địa phương, 2 gian hàng các công ty lữ hành giới thiệu, tư vấn các tour, tuyến du lịch. Ngoài ra, tại liên hoan còn có các hoạt động khác, như chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố, hoạt động hoạt náo hàng đêm...

Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc TTXTDL tỉnh, cho biết để tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá du lịch của tỉnh, trung tâm đã thường xuyên đổi mới các phương thức quảng bá. Đồng thời, trung tâm cũng xây dựng và thiết kế nhiều chuyên mục trên website dulichbinhduong.org.vn, như chuyên mục Du xuân Bình Dương, Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2018, Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh 2018, Hội chợ du lịch Quốc tế ITE lần thứ 14 năm 2018… để cung cấp thông tin về các địa điểm vui chơi giải trí, tham quan, nghỉ dưỡng, hoạt động của ngành du lịch tỉnh Bình Dương đến du khách. Theo thống kê, chỉ trong 10 tháng năm 2018, website dulichbinhduong.org. vn đã nhận được 148.204 lượt truy cập tìm kiếm thông tin về du lịch của Bình Dương.

Bên cạnh đó, việc giới thiệu về hoạt động du lịch của tỉnh qua các ấn phẩm được trung tâm cung cấp tại các chương trình, ngày hội du lịch cũng phát huy được hiệu quả. Tính đến nay, trung tâm đã in ấn phẩm Du xuân Bình Dương, ấn phẩm cẩm nang du lịch Bình Dương, ấn phẩm Bình Dương du lịch sinh thái, ẩm thực, thể thao, tâm linh, về nguồn, ảnh đẹp du lịch và các sản phẩm quà tặng lưu niệm du lịch.

“Nhằm mở rộng các điểm du lịch, TTXTDL tỉnh cũng đã tham mưu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khảo sát một số địa điểm tham quan, vườn cây ăn trái trên địa bàn TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên. Đồng thời, đơn vị còn phối hợp với Công ty Du lịch Sông Bé tourist thiết kế tour du lịch trong tỉnh phục vụ Hội nghị lần thứ 11 của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) - Bình Dương 2018, chương trình tham quan phục vụ đại biểu về dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) 2018, Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN”, ông Minh nói.

 Hỗ trợ các thông tin về du lịch Bình Dương: Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương. Địa chỉ: 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3 855 636. Website: www.dulichbinhduong. org.vn. Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

 

KHÁNH ĐĂNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên