Ngành giáo dục - đào tạo hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021

Cập nhật: 14-04-2021 | 07:54:00

 Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2021 (từ ngày 15-4 đến 15- 5), Sở Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học phối hợp với cơ quan y tế và các ban ngành liên quan tại địa phương triển khai tháng hành động với chủ đề: “Bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”.

Lãnh đạo sở yêu cầu các trường triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục kiến thức cho học sinh, học viên; tổ chức các hoạt động truyền thông cho nhà giáo, cán bộ, nhân viên chế biến thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, căn tin trường học và cha mẹ học sinh về an toàn thực phẩm. Vì sự an toàn sức khỏe cho học sinh, các trường tập trung tuyên truyền vào các nội dung, như: Bảo đảm an toàn điều kiện vệ sinh tại các bếp ăn tập thể, căn tin, trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến, bảo quản và vận chuyển thực phẩm; lựa chọn và sử dụng thực phẩm bảo đảm an toàn, nói không với thực phẩm bẩn, thực phẩm kém chất lượng; hiểu đúng, tìm hiểu kỹ các thông tin về thực phẩm bảo vệ sức khỏe, dùng đúng thực phẩm bảo vệ sức khỏe; vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Bên cạnh đó, các trường cần tổ chức các hoạt động tổng vệ sinh môi trường khuôn viên trường học, lớp học, khu vực nhà vệ sinh trường học để phòng chống các bệnh truyền nhiễm và chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh trong trường học.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X