Ngành giáo dục - đào tạo: Nhân tố góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh

Cập nhật: 20-02-2020 | 08:47:49

 Cùng với cả hệ thống chính trị của huyện, trong những ngày này, các trường học trên địa bàn huyện cũng đang tích cực, chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra...

 Ghi nhận thực tế tại các trường

Tại trường Mầm non Phước Vĩnh, ngay sau khi thực hiện công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban giám hiệu nhà trường đã huy động các giáo viên tiến hành vệ sinh lớp học, nhà bếp, khu vui chơi, các bề mặt như tay vịn cầu thang, bàn ghế, đồ chơi... và tiến hành phun thuốc khử trùng quanh khu vực nhà trường. Bên cạnh đó, trường còn khuyến cáo phụ huynh tăng cường cho trẻ uống vitamin C, uống nước ấm, giữ ấm cho trẻ và rửa tay thường xuyên. Sau khi kết thúc kỳ nghỉ phòng chống dịch bệnh, các bé sẽ được cô giáo rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn trước khi vào lớp học, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Cô Phạm Thị Yến Nhung, Hiệu trưởng trường Mầm non Phước Vĩnh, cho biết: “Năm học này trường có 16 lớp. Hàng tuần, trường tổ chức vệ sinh đồ chơi cho học sinh, từ khi có thông báo phòng, chống dịch của các cấp, nhà trường liên tục vệ sinh đồ chơi cho trẻ để phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, trường cũng phối hợp với trạm y tế phát tờ rơi, tuyên truyền cho phụ huynh cách phòng, chống dịch bệnh”.

 Giáo viên trường Mầm non Phước Vĩnh lau chùi đồ chơi cho học sinh 

Trong khi đó, tại trường Tiểu học Phước Vĩnh B, mỗi cán bộ, giáo viên vẫn đang tích cực tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh đến gia đình, người thân, phụ huynh và người dân xung quanh khu vực nhà trường. Thầy Nguyễn Hoàng Tâm, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phước Vĩnh B, cho biết: “Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia trực trường, vệ sinh trường lớp sạch sẽ, thông thoáng, tham dự đầy đủ các lớp bồi dưỡng, bổ sung kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh do ngành y tế tổ chức; thông báo cho cha mẹ học sinh thường xuyên theo dõi tình hình, có biện pháp quản lý, chăm sóc và phòng, chống dịch bệnh cho học sinh trong thời gian nghỉ học. Đặc biệt, trường còn thống kê, theo dõi chặt chẽsốcán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh cócác biểu hiện như cúm, ho, sốt, những người đãđi, đến hoặc tiếp xúc với người ởvùng códịch đểnắm tình hình vàcóchỉđạo kịp thời. Trường cũng tạm dừng việc hội họp, tập trung đông người”. 

Chủ động phòng, chống dịch bệnh

Ngay sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện đã cho các đơn vị trường học nghỉ học theo quyết định của UBND tỉnh, phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương phun hóa chất 100% trường học để phòng, chống dịch bệnh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên vẫn đi làm và duy trì trực hàng ngày. Phòng GD-ĐT huyện đã chỉ đạo các trường học bố trí nguồn nước, xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn, tập trung dọn dẹp, vệ sinh bàn ghế, trang thiết bị, đồ dùng học tập tại các lớp học, khu bán trú của học sinh và khu vực bếp ăn tập thể. Đặc biệt, Phòng GD-ĐT huyện chú trọng công tác tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tổ chức buổi họp với hiệu trưởng 35 đơn vị trực thuộc để chỉ đạo các biện pháp phòng, chống. Trong thời gian tạm dừng hoạt động dạy học, các trường cũng tập trung nghiên cứu chương trình, xây dựng kế hoạch giảng dạy thích hợp, bảo đảm hoàn thành chương trình, kế hoạch theo quy định.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Đặng Thanh Tuấn, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phú Giáo, cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, ngay sau khi nhận được công văn và tài liệu về Covid-19, Phòng GD-ĐT huyện đã tập trung tuyên truyền về dịch bệnh, thực hiện đúng theo chỉ đạo của cấp trên: Phòng, chống dịch bệnh không chủ quan nhưng không bi quan, hoang mang. Trong thời gian học sinh nghỉ học, các trường tiếp tục vệ sinh, dọn dẹp và chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất để đón học sinh quay trở lại trường học ngay sau khi dịch bệnh được đẩy lùi. Ngoài ra, phòng cũng thành lập các đoàn công tác kiểm tra thực tế tại các trường học trên địa bàn…”.

Với sự chủ động, trách nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên, ngành GD-ĐT huyện Phú Giáo là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên