Ngành Giáo dục – Đào tạo: Quan tâm giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật

Cập nhật: 24-05-2016 | 09:14:32

Trong năm học 2015-2016, phòng giáo dục - đào tạo các huyện, thị, thành phố đã chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch giáo dục hòa nhập học sinh (HS) khuyết tật.

Kết quả, các trường đã thực hiện linh động, sáng tạo giáo dục HS thuộc đối tượng này. Cụ thể, giáo viên các trường THCS ở Phú Giáo soạn giảng thực hiện có phần nội dung giáo dục hòa nhập. Tổ chức dạy môn học thay thế và đề kiểm tra phù hợp với đối tượng HS khuyết tật để các em có đủ điều kiện đánh giá xếp loại kết quả học tập và hạnh kiểm theo quy định. Các trường THCS ở các địa phương khác thường xuyên quan tâm các em từ việc dạy trên lớp đến việc hướng dẫn tỉ mỉ việc học tập ở nhà, làm bài kiểm tra, thường xuyên động viên các em cố gắng học tập. Ngoài ra, ngành giáo dục còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của địa phương và cộng đồng xã hội hỗ trợ về vật chất, tinh thần, giúp các em hòa nhập tốt với xã hội.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X