Ngành Giáo dục- Đào tạo tỉnh: Tăng cường phòng chống bệnh đau mắt đỏ

Cập nhật: 23-10-2014 | 17:01:48

(BDO) Trước tình hình bệnh đau mắt đỏ xảy ra ở một số địa phương trong cả nước, để tránh tình trạng bệnh lây lan trong học đường, Sở Giáo dục - Đào tạo vừa chỉ đạo các đơn vị trường học tăng cường phòng chống bệnh đau mắt đỏ.

Cụ thể, các trường phối hợp với y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể và có các biện pháp phòng chống bệnh đau mắt đỏ, phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện bệnh để được khám và điều trị kịp thời. Các trường đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho học sinh và cán bộ giáo viên nói chung về các biện pháp vệ sinh phòng bệnh đau mắt đỏ. Hướng dẫn học sinh thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh phòng bệnh đau mắt đỏ như: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, rửa mặt hàng ngày bằng khăn mặt riêng với nước sạch, không dùng chung vật dụng cá nhân, thực hiện vệ sinh cá nhân đúng cách. Ngoài ra, các trường cần thường xuyên làm vệ sinh môi trường trường học, nhất là công trình cấp nước, công trình vệ sinh…

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên