Ngành giáo dục-đào tạo tỉnh: Thực hiện đạt một số chỉ tiêu cơ bản theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X 

Cập nhật: 22-05-2018 | 15:33:30

(BDO) Sáng 22-5, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) về việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020; tập trung thực hiện Chương trình số 20 của Tỉnh ủy.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Sở Giáo dục - Đào tạo

Trên cơ sở Chương trình số 20 về “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ khoa học kỹ thuật và đội ngũ công nhân lao động, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới”, Sở GD-ĐT đã xây dựng, cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể. Theo đó, sở tham mưu tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện chương trình hành động về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; tiếp tục thực hiện các dự án, đề án, chương trình, kế hoạch nhằm thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy, Chương trình hành động của UBND tỉnh.

Thực hiện đào tạo, bồi dưỡng, từ năm học 2015-2016 đến nay Sở GD-ĐT đã cử gần 15.000 công chức, viên chức, nhân viên tham gia gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng; thực hiện chương trình chuẩn hóa kiến thức và kỹ năng dạy học cho giáo viên dạy tiếng Anh các cấp, tổ chức cho giáo viên học tập, bồi dưỡng ở nước ngoài; triển khai đề án dạy và học ngoại ngữ giai đoạn đoạn 2017-2025… Ngoài ra, ngành GD-ĐT cũng đẩy mạnh xây dựng trường chuẩn quốc gia; thực hiện đề án trường chuyên, trường chất lượng cao, trường tạo nguồn; tiếp tục thực hiện đề án kiên cố hóa trường học; thực hiện xã hội hóa giáo dục.

Qua nửa nhiệm kỳ, ngành GD-ĐT thực hiện Chương trình 20 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X cho thấy, các mục tiêu, chỉ tiêu trọng tâm có chiều hướng phát triển tốt; cơ sở vật chất trường lớp cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân; chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên; 100% công chức, viên chức ngành có trình độ đào tạo đạt chuẩn trở lên, trong đó trên chuẩn là 88,50%; nề nếp, kỷ cương trong ngành được tăng cường…

Tại buổi làm việc, các sở, ngành đã ghi nhận sự nỗ lực của ngành trong việc thực hiện Chương trình số 20 của Tỉnh ủy, đồng thời đã đóng góp xây dựng để ngành thực hiện đạt các chỉ tiêu đã đề ra. Về phía tỉnh, đồng chí Trần Thanh Liêm nhắc nhở ngành cần đánh giá sâu hơn những việc đã làm được đối với Chương trình số 20 và 24 của Tỉnh ủy; rà soát những chỉ tiêu đạt còn thấp, làm rõ nguyên nhân chủ quan để tập trung xây dựng giải pháp, kế hoạch cụ thể cần thực hiện trong thời gian tới. Sở GD-ĐT tham mưu UBND tỉnh có định hướng phù hợp về quy định xây dựng trường chuẩn; trường chuyên, trường chất lượng cao, trường tạo nguồn phải tập trung đúng với thực chất; tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ để chất lượng giáo dục ngày càng tốt hơn…

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X