Ngành giáo dục-đào tạo TP.Thủ Dầu Một tiếp tục “đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao”

Cập nhật: 17-08-2017 | 17:43:10

(BDO) Chiều 17-8, Phòng Giáo dục-Đào tạo TP.Thủ Dầu Một đã tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một trao thưởng cho các tập thể

Năm học vừa qua, phòng GD-ĐT thành phố đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giáo dục, dạy học theo chuẩn kiến thức và kỹ năng; triển khai và tổ chức dạy học theo hướng giảm tải, đổi mới kiểm tra đánh giá; chú trọng rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Theo đánh giá của lãnh đạo Sở GD-ĐT, ngành GD-ĐT thành phố là cánh chim đầu đàn của tỉnh về mọi mặt. Ngành có nhiều giải pháp giải quyết chỗ học cho học sinh. Công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp được thực hiện tốt. Cán bộ quản lý đạt chuẩn, trên chuẩn, đáp ứng yêu cầu giảng dạy. Công tác chuyên môn được đẩy mạnh, đặc biệt là bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên. Từ đó chất lượng giáo dục được khẳng định, có nhiều chuyển biến trong giáo dục toàn diện cho học sinh. Chỉ riêng ở cấp THCS, có 94,7% được công nhận tốt nghiệp THCS. Kết quả thi tuyển sinh lớp 10 ở 3 môn thi: ngữ văn, toán, tiếng Anh đều đứng nhất tỉnh.

Năm học 2017-2018, ngành GD-ĐT thành phố tiếp tục thực hiện chủ đề: “đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao”, cùng với phương châm hành động “trách nhiệm-năng động-sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “tất cả vì học sinh thân yêu”. Theo đó, ngành đã đưa ra 5 nhiệm vụ chủ yếu và  giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong năm học mới.

Dịp này, UBND TP.Thủ Dầu Một đã khen thưởng 35 tập thể đạt danh hiệu lao động tiên tiến trong năm học 2016-2017.

A.Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X