Ngành Giáo dục - Đào tạo: Triển khai chiến dịch tiêm chủng bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu

Cập nhật: 08-10-2020 | 09:34:06

Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa yêu cầu các phòng GD-ĐT huyện, thị, thành phố chỉ đạo các trường tiểu học chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương tổ chức thực hiện tốt chiến dịch tiêm chủng bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu giảm liều (Td) năm 2020.

Theo đó, sở yêu cầu các đơn vị quán triệt, truyền thông về mục đích, ý nghĩa của việc tiêm chủng bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu giảm liều (Td) cho học sinh (HS), cha mẹ HS; cung cấp các thông tin cần thiết, các khuyến cáo, các biện pháp phòng chống bệnh bạch hầu để HS, người dân trong cộng đồng hiểu nhằm chủ động phòng, chống. Đặc biệt các đơn vị cần tuyên truyền rõ lợi ích của việc tiêm vắc xin bảo đảm đúng mũi tiêm và đúng đối tượng. Đối với các trường tiểu học, cần phối họp với cán bộ y tế địa phương lập danh sách HS thuộc diện cần tiêm. Căn cứ vào danh sách gửi giấy mời đến cha mẹ HS trước chiến dịch từ 3 - 5 ngày. Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp y tế địa phương bố trí địa điểm tiêm phòng; nhắc cha mẹ HS theo dõi con em 24 giờ sau khi tiêm, phối hợp y tế địa phương rà soát số HS chưa tiêm để tổ chức tiêm vét bảo đảm 100% HS được tiêm ngừa.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên